Hủy bỏ chương trình 'Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019'

(Ngày Nay) - Do không cung cấp được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của việc tổ chức chương trình, ban quản lý Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô đã chỉ đạo hủy chương trình và buộc ban tổ chức tháo dỡ banner quảng cáo.
Hủy bỏ chương trình 'Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019'

Chiều ngày 13/7, Giám đốc Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô chính thức có văn bản không đồng ý để tổ chức chương trình "Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019". 

Văn bản cho biết, Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô đã ký hợp đồng về việc cho Công ty CP Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh thuê địa điểm tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ chương trình tôn vinh này vào tối ngày 13/7. Để đảm bảo việc tổ chức đúng pháp luật, Cung đã nhiều lần yêu cầu phía Công ty CP Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh cung cấp các giấy tờ, tài liệu chứng minh tính hợp pháp của việc tổ chức chương trình.
Mặc dù vậy, tới 15 giờ 30 chiều cùng ngày, công ty này vẫn không cung cấp được giấy tờ, tài liệu chứng minh tính hợp pháp của việc tổ chức.
Trên cơ sở đó, Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô không đồng ý để Công ty CP Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh tổ chức chương trình “Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” mà chỉ tổ chức biểu diễn nghệ thuật 2 bài hát theo đúng Giấy phép của Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Phúc cấp, báo Thanh Niên đưa tin.
Hủy bỏ chương trình 'Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019' ảnh 1

Ban tổ chức chương trình bị buộc tháo dỡ banner quảng cáo bên trong Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Ảnh: Thanh Niên

Ngay sau khi nhận được thông báo từ phía Cung, được biết phía bà Nguyễn Thụy Oanh - Trưởng Ban tổ chức “Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam năm 2019” cũng đã ký quyết định hủy chương trình vì “điều kiện đặc biệt”.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Ban tổ chức “Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019” vẫn cho tổng duyệt chương trình. Trong chương trình tổng duyệt, ngoài 2 bài hát được cấp phép biểu diễn kể trên, chương trình còn có thêm nhiều tiết mục khác như: giới thiệu thành tích hội viên, trao tặng thành tích hội viên…

Tất cả những màn này đều không có trong giấy phép mà đơn vị tổ chức được Sở VHTT&DL Vĩnh Phúc cấp và Sở VH&TT Hà Nội tiếp nhận. Do vậy, mặc dù tại buổi làm việc với cơ quan chức năng vào chiều ngày 13/7, mặc dù đơn vị tổ chức vẫn mong muốn chương trình có thể được diễn ra song do không đáp ứng đầy đủ các giấy tờ theo đúng quy định của pháp luật nên mong muốn này không được chấp thuận.

Song song với việc ra quyết định không đồng ý để đêm tôn vinh kể trên diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ban lãnh đạo Cung cũng ngay lập tức yêu cầu đơn vị tổ chức tháo dỡ toàn bộ các tấm băng rôn, banner quảng cáo về chương trình ở khu vực thuộc Cung, theo ghi nhận của báo An ninh Thủ đô.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.