J.K Rowling phát hành sách miễn phí cho trẻ nhỏ

(Ngày Nay) - Nữ nhà văn J.K Rowling sẽ xuất bản miễn phí một cuốn sách thiếu nhi mới, một câu chuyện cổ tích mà bà đã giữ trong căn gác mái suốt trong nhiều năm, cho trẻ em đang phải ở nhà mùa dịch
 J.K Rowling phát hành sách miễn phí cho trẻ nhỏ

Tác phẩm "The Ickabog", có cốt truyện đặt trong một vùng đất tưởng tượng không liên quan đến bất kỳ tác phẩm nào trước đây của Rowling, sẽ được chia thành 34 phần và phát hành trực tuyến mỗi ngày.

Sau đó, tác phẩm này sẽ được xuất bản dưới dạng sách, ebook và audiobook vào tháng 11, số tiền bản quyền sẽ được nhà văn Rowling dùng để hỗ trợ cho các nhóm hoặc tổ chức giúp đỡ người gặp khó trong mùa dịch.

Tác giả đã mô tả "The Ickabog" là một câu chuyện "về sự thật và sự lạm dụng quyền lực". Cuốn sách được sáng tác từ hơn 10 năm trước và do đó nó "không liên quan tới bất kỳ sự kiện nào trong thế giới thực hiện tại".

"Các chủ đề là vô tận và có thể áp dụng cho bất kỳ thời đại hay quốc gia nào", bà Rowling, cho biết.

Vào thứ ba, tiểu thuyết gia người Anh cho biết bà đã viết "The Ickabog" song song với các phần của Harry Potter, và dự định xuất bản nó sau cuốn "Harry Potter và Bảo bối tử thần".

Tuy nhiên, Rowling tiếp tục viết các tiểu thuyết dành cho người lớn bao gồm "The Casual Vacancy" và "The Cuckoo’s Calling" dưới bút danh Robert Galbraith. Rowling cho biết bà đã quyết định rời xa những tác phẩm thiếu nhi trong một thời gian và giữ bản thảo đầu tiên của "The Ickabog" trên tầng gác mái.

"Thời gian đầu, tôi nghĩ cuốn sách này sẽ chỉ được dành để đọc cho 2 đứa con nhỏ của tôi mỗi tối. Nó luôn là một kỷ niệm hạnh phúc của gia đình", Rowling chia sẻ.

Nhưng vài tuần trước, nữ nhà văn đã nảy ra ý tưởng xuất bản miễn phí cho toàn bộ trẻ em thế giới.

"Những đứa con của tôi rất nhiệt tình trước ý tưởng này, vì vậy tôi đã tìm lại bản thảo đặt chiếc hộp bụi bặm, và trong vài tuần qua, tôi đã đắm mình trong một thế giới hư cấu mà tôi nghĩ rằng mình không bao giờ bước vào nữa", Rowling nói.

"Khi tôi bắt tay vào việc viết lại cuốn sách, tôi bắt đầu đọc các chương cho cả gia đình một lần nữa. Đây là một trong những trải nghiệm phi thường nhất trong cuộc đời viết lách của tôi, vì hai độc giả đầu tiên của Ickabog đã nói với tôi những gì chúng nhớ từ khi còn nhỏ và yêu cầu phục hồi các chi tiết mà chúng đặc biệt thích (tôi đã tuân theo)", nữ nhà văn chia sẻ trên website cá nhân.

Rowling đang yêu cầu các độc giả nhỏ tuổi gửi hình minh họa cho mỗi chương, với những bức vẽ ấn tượng nhất sẽ được đưa vào các ấn bản in của câu chuyện vào tháng 11.

Theo The Guardian
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.