'Joker' thống trị các hạng mục giải thưởng của Oscar 2020

(Ngày Nay) - Bộ phim tâm lý tội phạm Joker đã dẫn đầu danh sách các hạng mục của giải thưởng Oscar năm nay, đáng chú ý là hai hạng mục phim xuất sắc nhất và diễn viên chính xuất sắc nhất cho Joaquin Phoenix.
'Joker' thống trị các hạng mục giải thưởng của Oscar 2020

Tại hạng mục phim xuất sắc nhất, các đối thủ chính của Joker (do Warner Bros sản xuất) bao gồm Ford v Ferrari của hãng phim Fox, The Irishman và Marriage Story của nền tảng trực tuyến Netflix, Jojo Rabbit (Fox Searchlight), Little Women và Once Upon a Time in Hollywood của Sony,  1917 của Universal,  Parasite của Neon.

Xếp sau Joker, các tác phẩm như The Irishman, 1917 hay Once Upon a Time in Hollywood đều nhận được 10 đề cử.

Trong cuộc đua tranh về hạng mục diễn xuất, cặp đôi Leonardo DiCaprio và Brad Pitt của Once Upon a Time in Hollywood lần lượt xuất hiện trong danh sách diễn viên chính và phụ xuất sắc nhất. Một cặp đôi khác là Adam Driver và Scarlett Johansson trong Marriage Story cũng gia nhập cuộc đua cho hai giải thưởng trên.

Ở hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất, cả 5 cái tên đều là nam giới bao gồm: Bong Joon Ho (Parasite), Sam Mendes (1917), Todd Phillips (Joker), Martin Scorsese (The Irishman), Quentin Tarantino (Once Upon a Time in Hollywood).

Một điểm nhất của mùa Oscar năm nay đó chính là tác phẩm Parasite đã trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên được đề cử ở cả hạng mục phim xuất sắc nhất và phim quốc tế xuất sắc nhất.

Giải thưởng Oscar 2020 lần thứ 92 sẽ được tổ chức tại Hollywood vào ngày 9/2. Giống như kịch bản năm ngoái, chương trình năm nay sẽ không có một MC chính mà các giải thưởng sẽ được xướng tên bởi nhiều diễn viên và đạo diễn.

Theo Reuters
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.