Khách thập phương nô nức tìm về tham dự lễ hội xuân Chùa Tiên năm 2019

(Ngày Nay) - Lễ hội xuân được tổ chức tại danh thắng Chùa Tiên, thuộc địa phận phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đã được tổ chức vào ngày 22/2. Lễ hội Chùa Tiên được tổ chức thường niên vào dịp đầu năm mới, những nét độc đáo của lễ hội đã thu hút hàng ngàn lượt người tìm đến tham dự với mong muốn cầu tài, cầu lộc, may mắn, bình an cho cả gia đình trong năm mới.
Lễ hội Chùa Tiên (phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) năm 2019
Lễ hội Chùa Tiên (phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) năm 2019

Lễ hội Chùa Tiên xuất phát từ tín ngưỡng thờ đá và thờ nguồn nước của cư dân nông nghiệp. Đây là một trong những mô típ hình thành lễ hội rất phổ biến ở Việt Nam gắn với sự tích Tiên ông ra tay cứu giúp người dân trong vùng có nước trong giếng Tiên, thoát khỏi nạn đại hạn.

Lễ hội Chùa Tiên năm 2019 được tổ chức với hai phần: Phần lễ và phần hội. Phần lễ gồm các nghi thức đánh trống khai hội, dâng hương lên chùa cầu cho một năm mới mưa thuận gió hòa, cây cối xanh tươi, nhà nhà hưng thịnh, an khang thịnh vượng.

Phần hội có các tiết mục văn nghệ đặc sắc và trò chơi dân gian truyền thống như: cờ vua, cờ tướng, triển lãm hoa, cây cảnh…

Chùa Tiên là một trong Trấn doanh bát cảnh nằm trong động Song Tiên, giữa lòng núi Đại Tượng, thành phố Lạng Sơn. Chùa Tiên không chỉ là một di tích danh thắng mà còn là một địa điểm sinh hoạt tín ngưỡng, là nơi thờ Tiên, thờ Phật, Thánh Mẫu, thờ các vị anh hùng dân tộc. Chùa có cung Tam Bảo với hệ thống tượng phật bài trí khá hoàn chỉnh, có cung thờ Mẫu, thờ vọng đức Thánh Trần… Ngày 18 tháng Giêng âm lịch hàng năm, Lễ hội Chùa Tiên được tổ chức tại di tích danh thắng Chùa Tiên – Giếng Tiên.

Lễ hội Chùa Tiên là dịp người dân địa phương cũng như du khách thập phương thỏa mãn nhu cầu tâm linh, là nơi gặp gỡ, giao lưu gắn thêm tình đoàn kết dân tộc và nâng cao ý thức trách nhiệm bảo tồn văn hóa và các di sản, các danh lam thắng cảnh của quê hương.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.