Khai mạc giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản lần thứ 17

Chương trình giao lưu có sự tham gia của 3 địa phương của Nhật Bản là thành phố Sakai, tỉnh Osaka; thành phố Matsusaka, tỉnh Mie và tỉnh Nagasaki.
Ca sĩ Nhật Bản thể hiện ca khúc ấn tượng tại đêm khai mạc.
Ca sĩ Nhật Bản thể hiện ca khúc ấn tượng tại đêm khai mạc.

Tối nay (9/8), tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam diễn ra lễ Khai mạc giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản lần thứ 17. Hoạt động này được UBND thành phố Hội An phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức từ năm 2003. Ông UMEDA Kunio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam dự và phát biểu khai mạc sự kiện.

Chương trình giao lưu năm nay có sự tham gia của 3 địa phương của Nhật Bản là thành phố Sakai, tỉnh Osaka; thành phố Matsusaka, tỉnh Mie và tỉnh Nagasaki. Từ hơn 400 năm trước, những địa phương này đã sở hữu các thương cảng quốc tế và có mối giao lưu mật thiết với Hội An. 

Đêm khai mạc với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ Nhật Bản, nổi bật là Đại sứ thiện chí du lịch UENO Yuka. Bên cạnh đó còn có sự tham dự của Đại sứ Thiện chí Hoa Anh Đào lần thứ nhất Trần Diệu Anh.

Những năm qua, với hình thức viện trợ không hoàn lại, Chính phủ Nhật Bản đã nỗ lực trong hoạt động cải thiện chất lượng nước tại khu vực Chùa Cầu, hỗ trợ xây dựng Nhà máy xử lý nước thải với công nghệ tiên tiến khánh thành vào tháng 11 năm ngoái. 

Khai mạc giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản lần thứ 17 ảnh 1

Đông đảo người dân và du khách tham dự đêm khai mạc.

Công ty TAKARA cũng hợp tác với thành phố Hội An, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng xây dựng nhà vệ sinh công cộng tại Hội An trong 3 năm liên tiếp. Ngoài ra, với tư cách là tình nguyện viên JICA, các chuyên gia trong lĩnh vực bảo tồn di sản văn hóa, kiến trúc Nhật Bản cũng đã tích cực hoạt động tại Hội An.

Khai mạc giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản lần thứ 17 ảnh 2

Tiết mục biểu diễn tại đêm khai mạc.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, các kỳ giao lưu văn hóa thường niên diễn ra trong suốt 16 năm qua đã khắc họa một cách thuyết phục nhất về quyết tâm và tinh thần vượt mọi khó khăn để vun đắp, tô bồi cho tình hữu nghị sắc son, bền chặt giữa 2 dân tộc Việt Nam- Nhật Bản nói chung và thành phố Hội An với các thành phố của Nhật Bản nói riêng./.

Theo VOV
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.