Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Đồng bằng sông Hồng lần thứ 24


Triển lãm thu hút sự tham gia của 195 tác giả với hơn 210 tác phẩm đến từ 9 tỉnh, thành phố gồm Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam và Hưng Yên.
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và Hội Mỹ thuật Việt Nam trao giải cho các tác giả. (Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN)
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và Hội Mỹ thuật Việt Nam trao giải cho các tác giả. (Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN)

Ngày 21/8, tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Triển lãm Mỹ Thuật Đồng bằng sông Hồng lần thứ 24 năm 2019.

Triển lãm thu hút sự tham gia của 195 tác giả với hơn 210 tác phẩm đến từ 9 tỉnh, thành phố gồm Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam và Hưng Yên. 

Trong số đó, 102 tác phẩm của 84 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và 111 tác phẩm của 111 tác giả là hội viên và chưa phải hội viên Hội Văn học nghệ thuật các địa phương. 

Đây là những tác phẩm xuất sắc được lựa chọn từ 384 tác phẩm của 270 tác giả trong khu vực.

Theo họa sỹ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, triển lãm là dịp để các nghệ sĩ tạo hình khu vực Đồng bằng sông Hồng giới thiệu những sáng tác mới nhất từ tháng 7/2018 đến tháng 6/2019 với các thể loại như hội họa, đồ họa, điêu khắc và mỹ thuật ứng dụng. 

Bên cạnh đó, đây còn là dịp để các văn nghệ sỹ giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động sáng tạo nghệ thuật.

Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Đồng bằng sông Hồng lần thứ 24 ảnh 1

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tham quan triển lãm. (Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN)

Các tác phẩm được chọn trưng bày tại triển lãm phản ánh sâu sắc vùng đất, con người khu vực Đồng bằng sông Hồng với chiều sâu văn hóa bằng các cách thể hiện, tìm tòi riêng trong phong cách, bút pháp, bố cục... 

Đặc biệt, triển lãm có sự xuất hiện của một số nghệ sỹ trẻ có tác phẩm chất lượng, nổi bật là các tác giả tại Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Ninh Bình.

Tại triển lãm, Ban tổ chức trao giải A cho tác giả Nguyễn Khắc Hân (Bắc Ninh) với tác phẩm “Đánh cắp giấc mơ” thể loại khắc gỗ. 

Giải B được trao cho tác giả Kù Kao Khải (Ninh Bình) với tác phẩm “Đám cưới chuột” thể loại điêu khắc. 

Giải C được trao cho tác giả Phạm Quyền (Nam Định) với tác phẩm “Tan ca” thể loại tranh lụa.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 30/8./.

Theo Báo Tin tức
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.