Không có 'mưa' giải thưởng ở Liên hoan sân khấu Thủ đô

Đó là khẳng định của NSND Trịnh Thuý Mùi - Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam trong buổi họp báo công bố về Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ IV năm 2020. 
Cảnh trong vở Người tốt nhà số 5 - vở diễn sẽ tham gia Liên hoan.
Cảnh trong vở Người tốt nhà số 5 - vở diễn sẽ tham gia Liên hoan.

Chiều 18/9, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã tổ chức họp báo Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ IV năm 2020. Liên hoan diễn ra từ ngày 26/9 - 3/10 tại Hà Nội. Năm nay, Liên hoan có 14 vở diễn thuộc các đơn vị nghệ thuật Thủ đô và một số tỉnh thành tham gia.

Ngoài các đơn vị nghệ thuật đóng trên địa bàn Thủ đô như: Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Chèo Việt Nam, Nhà hát Cải Lương Việt Nam, Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Cải lương Hà Nội, Nhà hát Tuổi trẻ… còn có những đơn vị ở các địa phương khác như Hội Sân khấu TP.HCM, Hội Sân khấu tỉnh Bạc Liêu, Nhà hát Chèo Bắc Giang. Đây được kỳ vọng sẽ là những đơn vị góp phần giúp cho Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ IV thêm nhiều sắc màu và sự hấp dẫn.

Ông Nguyễn Văn Trực, Trưởng phòng quản lý nghệ thuật Sở VHTT Hà Nội cho biết: "Năm nay, dù dịch Covid hoành hành nhưng Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam và Sở VHTT Hà Nội vẫn quyết định tổ chức Liên hoan. Chúng tôi vẫn triển khai kế hoạch từ đầu năm và gửi giấy mời các đơn vị nghệ thuật tham gia để họ lên kế hoạch tập luyện. Vừa làm công tác chuẩn bị vừa theo dõi diễn biến của tình hình dịch bệnh, anh chị em nghệ sĩ cũng có chút lo lắng nhưng cuối cùng chúng ta cũng đã kiểm soát được dịch bệnh để thiết lập trạng thái bình thường mới như Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, vì thế, chúng tôi đã bắt tay ngay vào việc tổ chức Liên hoan đúng dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của Hà Nội và hướng về Giỗ Tổ nghề sân khấu".

Không có 'mưa' giải thưởng ở Liên hoan sân khấu Thủ đô ảnh 1

Không có 'mưa' giải thưởng ở liên hoan sân khấu Thủ đô.

NSND Trịnh Thuý Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo liên hoan chia sẻ: "Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ IV sẽ là cuộc so tài đầy kịch tính và hấp dẫn. Một số vở diễn được dàn dựng mới đây đã tạo được hiệu ứng tốt trong giới làm nghề và khán giả, bên cạnh đó, có những đơn vị nghệ thuật dựng lại các vở đã từng công diễn nhưng với góc nhìn mới và mang đậm hơi thở của thời đại. Liên hoan lần này không chỉ là nơi giao lưu về nghề nghiệp giữa các nghệ sĩ; sự trao đổi, học hỏi cách làm sân khấu thời kỳ mới giữa các đơn vị nghệ thuật mà còn là nơi thi thố tài năng nhằm phát hiện và tiếp lửa đam mê cho những nghệ sĩ trẻ để họ tiếp tục cống hiến tài năng và nhiệt huyết của mình cho khán giả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành sân khấu Việt Nam" .

NSND Trịnh Thuý Mùi cho biết nếu không tìm được những vở diễn, vai diễn xuất sắc cũng không cố ép phải trao Huy chương Vàng, Bạc,... "Chất lượng là trên hết, các tác phẩm, vai diễn được trao giải vàng phải thực sự xứng đáng. Không có chuyện cơn mưa giải thưởng", NSND Trịnh Thuý Mùi nói.

Theo Vietnamnet
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: