Không phải lúc nào cũng mong đợi U23 Việt Nam đá hay

(Ngày Nay) - Trận thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước đối thủ Indonesia tuy mang lại sự phấn khích vào những phút cuối trận, thế nhưng màn trình diễn có phần thiếu gắn kết của các học trò HLV Park Hang-seo tối qua chưa đủ sức thuyết phục các chuyên gia và người hâm mộ Việt Nam.
Không phải lúc nào cũng mong đợi U23 Việt Nam đá hay

Nhận định sau trận đấu, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải nhận xét về trận thắng nghẹt thở này: "Thế mới là bóng đá. Bản thân tôi cũng dự đoán trận này U23 Việt Nam thắng 1-0 và theo kịch bản khó khăn. Đây là trận đấu căng thẳng, quyết liệt và bàn thắng đến muộn, nhưng phân tích và suy nghĩ kỹ thì đó lại là sự hợp lý.

Cả hai đội đều chơi khá đẹp mắt. Riêng U23 Việt Nam, theo tôi thống kê có đến gần 20 pha dứt điểm. Đổi lại, chúng ta có những thời điểm khiến CĐV thót tim vì những sai lầm".

Đánh giá về nhân sự và phong độ của các cầu thủ U23 Việt Nam ở trận này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ: "Có một số cầu thủ đã chơi tốt. Nhưng lại có những người được kỳ vọng thì chơi không tốt. Điển hình như Quang Hải đã không có được phong độ như mong đợi.

Trong khi đó, Hoàng Đức thì đá hay như nghệ sĩ. Dẫu sao, điều quan trọng là chúng ta đã giành được 3 điểm để tiếp tục cạnh tranh quyết liệt ngôi đầu bảng", báo Dân Việt dẫn lời ông Vũ Mạnh Hải.

Trao đổi với báo VTC News, chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng 90 phút trước U23 Indonesia là khoảng thời gian cực kỳ khó khăn của U23 Việt Nam, nhưng đội bóng của HLV Park Hang-seo đã có những điều chỉnh hợp lý:

"U23 Indonesia là đối thủ phù hợp để U23 Việt Nam thử sức, bộc lộ được điểm mạnh, điểm yếu của mình. Nhìn về mặt tích cực, U23 Việt Nam đã chơi tốt trong hiệp 2 khi Đình Trọng vào sân, Văn Hậu được đẩy ra cánh. Những đợt lên biên sắc bén và hiệu quả hơn hẳn. Sự điều chỉnh của HLV Park Hang Seo có ý nghĩa và tạo cho U23 Việt Nam sức công phá lớn hơn.

Không thể đòi hỏi U23 Việt Nam trận nào cũng đá hay. Quan trọng là lúc khó khăn, các học trò của thầy Park bộc lộ được sự tỉnh táo cũng như kinh nghiệm. Chúng ta khắc phục được trục trặc để vận hành trơn tru hơn, đá quyết liệt và bản lĩnh hơn, còn tất nhiên là không phải lúc nào cũng có được bàn thắng".

Ông Phan Anh Tú cũng cho biết U23 Việt Nam cần thêm những trận đấu thế này để tạo được sức bật, thay vì chiến thắng dễ trước đối thủ yếu như U23 Brunei.

"U23 Việt Nam cần trận đấu với U23 Indonesia để nhìn ra được nhiều điều. Đây mới là một trận đấu. Nếu ai đó muốn so sánh với lứa U23 Việt Nam cũ, hãy so sánh với những trận chúng ta đá với U23 Hàn Quốc, U23 Australia ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Chúng ta để hào quang phủ lên nhiều quá. Bước đầu của mọi đội tuyển đều như nhau, đều phải có trục trặc khó khăn.

Khi đánh giá bất cứ đội tuyển nào, hãy nhớ các cầu thủ rất khó đá hay khi mới thi đấu cùng nhau. Phải có những trận đấu quyết liệt, 'sinh tử' thế này, chúng ta mới nhận ra nhiều điều, chứ không thể cứ muốn sắc là sắc được ngay. Hy vọng ở trận gặp U23 Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ lại có một trận đấu hay", chuyên gia Phan Anh Tú phân tích.

Tổng hợp

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.