Kịch bản nào cho mùa giải của Ngoại hạng Anh

(Ngày Nay) - Đại diện các câu lạc bộ và những đơn vị liên quan của giải đấu cao nhất nước Anh sẽ nhóm họp vào thứ Sáu để thảo luận về các lựa chọn của họ nhằm giải cứu mùa giải 2019-2020 vốn đang bị tạm hoãn vì dịch bệnh.

Kịch bản nào cho mùa giải của Ngoại hạng Anh

Giải đấu Ngoại hạng Anh (English Premier League) đã bị hoãn lại cho đến ít nhất là ngày 30/4 vì đại dịch COVID-19, nhưng viễn cảnh các cầu thủ tái xuất trên sân cỏ vào tháng 5 vẫn còn hết sức xa vời do tình hình dịch bệnh nước Anh chưa có tiến triển tích cực.

Vì vậy nhà tổ chức và các câu lạc bộ sẽ chỉ còn những lựa chọn sau để giải quyết “cơn đau đầu” này.

Thi đấu mà không có khán giả

Một lựa chọn là cho các câu lạc bộ tập trung tại một địa điểm trung lập, sau đó các câu lạc bộ sẽ thi đấu nốt 9 vòng đấu còn lại sau cánh cổng đóng kín, các trận đấu chỉ có những thành viên đội bóng và phía đài truyền hình được phép tham dự.

Nhiều người dự đoán đây có lẽ là lựa chọn khả dĩ nhất cho Ngoại  hạng Anh, với các trận đấu còn lại sẽ diễn ra vào tháng 6 và tháng 7. Hai khu vực được lựa chọn để tổ chức các trận đấu có thể là Midlands và London.

Kịch bản nào cho mùa giải của Ngoại hạng Anh ảnh 1

Điều đó có thể có nghĩa là các cầu thủ và huấn luyện viên bị cách ly khỏi gia đình của họ trong các trại tập trung nhằm tránh nhiễm bệnh, với các sân vận động, khách sạn và các cơ sở tập luyện sẽ được khử trùng toàn bộ cho các cầu thủ và đội bóng.

Một sự gia tăng triệt để trong việc làm xét nghiệm COVID-19 ở Vương quốc Anh trong 2 tháng tới là chìa khóa cho kế hoạch này vì một số lý do.

Thứ nhất, để giảm bớt những lo ngại của cầu thủ về việc có nguy cơ nhiễm COVID-19 khi tập trung thi đấu.

Thứ hai, để tránh sự chỉ trích nhắm vào việc chỉ những cầu thủ và thành viên câu lạc bộ được hưởng đặc quyền xét nghiệm, trong khi những người dân và các nhân viên y tế khác lại không được.

Tiếp tục hoãn mùa giải

Do tác động to lớn của đại dịch đối với xã hội nói chung, việc để các cầu thủ thi đấu khi dịch bệnh vẫn còn chưa chấm dứt là điều không phù hợp về mặt đạo lý.

Thay vì vội vã tiếp tục mùa giải, kiên nhẫn đợi chờ cho tới khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát có lẽ sẽ là phương án tốt nhất cho tất cả các bên.

Với việc nhiều chuyên gia dự báo nước Anh chỉ đạt đỉnh dịch vào tháng 6, điều này đồng nghĩa với việc các mùa giải sẽ chỉ có thể trở lại vào tháng 8 hoặc tháng 9.

Tiếp tục hoãn thi đấu sẽ cho phép mùa giải hiện tại được hoàn thành đầy đủ, đảm bảo Premier League không phải trả các khoản tiền phạt ước tính lên tới 750 triệu bảng do vi phạm hợp đồng với các nhà đài.

Nhưng kịch bản này sẽ có ảnh hưởng lớn tới việc mở màn mùa giải mới, có khả năng ảnh hưởng tới việc chuẩn bị cho giải đấu Euro 2021 của các đội tuyển châu Âu.

Tiền đạo Harry Kane của Tottenham tin rằng mùa giải này nên bị hủy nếu không thể kết thúc vào cuối tháng 6.

Kịch bản nào cho mùa giải của Ngoại hạng Anh ảnh 2

"Thi đấu vào tháng 7 hoặc tháng 8 và tiếp tục kéo dài mùa giải năm sau, tôi không thấy quá nhiều lợi ích trong viễn cảnh này", Kane nói. "Có lẽ giới hạn đối với tôi là cuối tháng 6. Nếu mùa giải chưa kết thúc vào cuối tháng 6, chúng ta cần xem xét các lựa chọn và hướng tới mùa giải mới".

Hủy bỏ mùa giải

Trong trường hợp xấu nhất của Premier League, một số câu lạc bộ được cho là muốn hủy bỏ mùa giải hiện tại ngay lập tức

Theo một báo cáo gần đây trên tờ The Athletic, các nhân vật cao cấp của một số câu lạc bộ Ngoại hạng Anh tin rằng "không có chỗ cho thể thao vào lúc này".

Chủ tịch FA - Greg Clarke, nói với các câu lạc bộ Premier League hồi đầu tháng này, ông không tin rằng mùa giải sẽ kết thúc.

Kịch bản nào cho mùa giải của Ngoại hạng Anh ảnh 3
Hủy bỏ mùa giải sẽ dập tắt giấc mơ vô địch Ngoại hạng Anh của câu lạc bộ vùng Merseyside suốt 30 năm qua, trừ khi đội bóng này được đồng ý tuyên bố vô địch.

Tuyên bố mùa giải kết thúc có thể kích hoạt hành động pháp lý từ một loạt các câu lạc bộ, bất kể bảng xếp hạng có được phép tính hay không.

Liverpool chỉ cần thêm hai chiến thắng để xác nhận chức vô địch đầu tiên kể từ năm 1990 và giữ vị trí dẫn đầu 25 điểm trước Manchester City.

Manchester United, Wolves, Sheffield United và Tottenham, tất cả hiện đang nằm ngoài top 4, chắc chắn sẽ không muốn hủy bỏ mùa giải này, bởi họ sẽ không đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới.

Aston Villa sẽ xuống hạng cùng với Norwich và Bournemouth, nhưng đội bóng của HLV Dean Smith có thể lật ngược tình thế nếu họ chiến thắng đội thứ 17 là Watford.

Còn tại giải đấu hạng dưới là Championship, hai đội hiện dẫn đầu là Leeds và West Bromwich Albion hẳn sẽ rất bất bình nếu kết quả mùa giải bị hủy, đồng nghĩa với việc suất thăng hạng của họ cũng bị tước bỏ.

Theo AFP
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.