Lễ cưới đặc biệt khi nước Ý đang phong tỏa vì dịch Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 đã không thể ngăn cản việc kết hôn của một cặp đôi tại Ý hồi tuần này. Trong lúc đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu cảnh báo người lớn tuổi có thể bị cách ly đến năm 2021
Những cặp đôi đặt lễ cưới trước khi Ý có lệnh phong tỏa được ngoại lệ tổ chức đám cưới. Ảnh: Andrew Medichini/AP Photo
Những cặp đôi đặt lễ cưới trước khi Ý có lệnh phong tỏa được ngoại lệ tổ chức đám cưới. Ảnh: Andrew Medichini/AP Photo

Anh Tatiana Datolla và chị Armanda De Rosa đã tiến hành kết hôn vào hôm 11-4 trước sự chứng kiến của một nhân viên Tòa thị chính ở thủ đô Rome - Ý, tất cả mọi người đều đeo khẩu trang.

Cặp đôi này đã đặt lễ cưới từ 1 năm trước, gia đình chị De Rosa cũng đã dự định bay từ TP Naples đến thủ đô Rome để dự lễ cưới theo kế hoạch.

Ý đã ngừng tất cả các hoạt động không cần thiết trong nhiều tuần nhằm ngăn chặn lây lan dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, các nhân viên Tòa thị chính của Rome vẫn ngoại lệ cho những người đã đặt lễ cưới trước khi có lệnh phong tỏa.

"Tôi cảm thấy hơi buồn, nhưng tôi cũng hạnh phúc vì tôi đã chờ đợi một thời gian dài cho thời khắc này. Dù phải thực hiện lễ cưới theo cách này nhưng không sao" – anh Datolla nói.

Cặp đôi đã kết hôn tại nhà thờ Santa Maria in Tempulo với khung cảnh xung quanh là những chiếc ghế trống. Họ chỉ được phép có 2 khách mời là phù dâu và phù rể.

Vì thợ làm tóc và người bán hoa đã đóng cửa nên cô dâu cho biết mình đã tự làm tóc và tìm một số bông hoa giả. May mắn là chị đã mua váy cưới trước đó.

"Tôi lấy làm tiếc về những gì đang xảy ra nhưng chúng tôi có thể làm gì cơ chứ? Cuộc sống mà" – chị nói sau lễ cưới rồi kéo khẩu trang xuống và hôn chồng mình.

Hôm 11-4, Ý ghi nhận thêm 619 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số ca tử vong lên 19.468 ca sau khi chính phủ thông báo kéo dài thêm thời gian phong tỏa đến 3-5.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Ley cảnh báo những người già có các vấn đề sức khỏe cần phải cách ly đến hết năm nay. Bà đồng thời cũng khuyến cáo các quốc gia châu Âu về việc ngưng thực hiện các kỳ nghỉ hè ngay bây giờ.

"Tôi khuyên người dân nên hoãn các kế hoạch. Không ai đoán trước được điều gì cho tháng 7 và 8 tại thời điểm này" – bà Ursula von der Ley nói với báo Bild am Sonntag của Đức.

Bà cũng chỉ trích quyết định của chính phủ Đức về việc chỉ cho phép những người đi nghỉ mát được yêu cầu hóa đơn điều chỉnh mà không được hoàn tiền đầy đủ, trong trường hợp hủy chuyến du lịch vì dịch Covid-19. "Trên toàn châu Âu, người dân được quyền lựa chọn theo pháp luật về việc họ muốn tiền mặt hay phiếu mua hàng" – bà Ursula von der Ley khẳng định.

Theo Người Lao động
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.