Lễ tang nghệ sĩ Anh Vũ được tổ chức tại chùa Ấn Quang

(Ngày Nay) - Theo chia sẻ của hai nghệ sĩ Hồng Vân và Minh Nhí, thi hài của nghệ sĩ Anh Vũ sẽ sớm được làm thủ tục để đưa về nước và làm lẽ truy điệu tại chùa Ấn Quang.
NSND Hồng Vân đến trao số tiền quyên góp cho gia đình Anh Vũ. Ảnh: Thanh Niên
NSND Hồng Vân đến trao số tiền quyên góp cho gia đình Anh Vũ. Ảnh: Thanh Niên

Trả lời báo Lao Động, NSND Hồng Vân cho biết ca sĩ Leon Vũ là người được gia đình Anh Vũ ủy quyền nhận thi hài tại Mỹ đã nhận được giấy ủy quyền từ gia đình.

“Giờ này bên Mỹ đang tối, cho nên sáng ngày 5/4 (theo giờ California), ca sĩ Leon Vũ sẽ đến nhận thi thể Anh Vũ về. Sau đó, mới biết được ngày giờ cụ thể đưa Anh Vũ về tới Việt Nam”.

Được biết, sau khi quyên góp đủ chi phí đưa thi hài nghệ sĩ Anh Vũ qua đời đột ngột tại Mỹ được gần 700 triệu đồng, NSND Hồng Vân và danh hài Minh Nhí đã có cuộc gặp gỡ với gia đình nghệ sĩ Anh Vũ tại nhà riêng ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) để NSND Hồng Vân trao hết số tiền trên và hỏi thăm công việc hậu sự.

Còn theo nghệ sĩ Minh Nhí, thi hài của Anh Vũ sau khi về nước sẽ được chuyển tới chùa Ấn Quang (quận 10) để làm lễ truy điệu.
Lễ tang nghệ sĩ Anh Vũ được tổ chức tại chùa Ấn Quang ảnh 1

Hai nghệ sĩ Minh Nhí và Hồng Vân tại nhà riêng Anh Vũ. Ảnh: Thanh Niên

“Theo kế hoạch, dự kiến sớm nhất thì khoảng vài ngày nữa thi hài của Anh Vũ sẽ về tới Việt Nam, còn chậm nhất là một tuần vì còn một số thủ tục phải hoàn thiện về pháp lý. Gia đình đã thống nhất sẽ đưa thi hài Anh Vũ vào chùa Ấn Quang để họ hàng, bạn hữu, đồng nghiệp, khán giả đến phúng viếng. Sau đó sẽ đưa xe tang chở Vũ về ngang qua nhà để anh nhìn lại nơi cũ lần cuối rồi mới đi an táng. Hiện gia đình đang tìm mua đất làm huyệt mộ cho anh để Anh Vũ có một chỗ yên nghỉ tươm tất, đúng ý nguyện của người thân", nghệ sĩ Minh Nhí cho biết.

Minh Nhí đã cùng với NSND Hồng Vân đã cùng đến nhà riêng của nghệ sĩ Anh Vũ để trao số tiền quyên góp cho gia đình, mẹ Anh Vũ cảm ơn NSND Hồng Vân và các khán giả, đồng nghiệp trong cũng như ngoài nước đã lo lắng nhiệt tình cho Anh Vũ trong việc quyên góp đưa thi hài của anh sớm về Việt Nam.
“Hôm qua ngồi với tôi, mẹ Anh Vũ kể trước khi đi không hiểu sao thằng Vũ có quỳ gối xin lỗi mẹ nhiều việc và hẹn ngày 25/4 sẽ về lo lắng chuyện gia đình, nhưng rồi lời hứa ấy trở nên dang dở mất rồi", nghệ sĩ Minh Nhí rưng rưng.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: