Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2019 sẽ diễn ra tại Hải Phòng

(Ngày Nay) - Đây là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.
Tiết mục của một số đoàn nghệ thuật Việt Nam tham dự liên hoan.
Tiết mục của một số đoàn nghệ thuật Việt Nam tham dự liên hoan.

Liên hoan âm nhạc ASEAN - 2019 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 31/5 tại Nhà hát Lớn TP. Hải Phòng. Đây là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.

Ngoài mục tiêu thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trong khu vực, liên hoan còn là nơi hội tụ các đơn vị nghệ thuật tiêu biểu đến từ các quốc gia trong khối ASEAN, là cầu nối để nhân dân các nước trong khu vực thêm hiểu biết, gắn bó, đoàn kết, góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN ngày càng phát triển thịnh vượng…

Đồng thời, đây cũng là dịp để các nghệ sĩ Việt Nam giới thiệu các giá trị âm nhạc đặc sắc, độc đáo của quốc gia mình đến với bạn bè quốc tế; quảng bá nền âm nhạc Việt Nam; tạo điều kiện để các nhà quản lý nghệ thuật, các nghệ sĩ trong nước tham gia giao lưu, học hỏi tinh hoa âm nhạc của các nước ASEAN; trao đổi kinh nghiệm trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật để từ đó có đổi mới về phương pháp tổ chức, quản lý, sáng tạo những tác phẩm âm nhạc đạt chất lượng nghệ thuật cao, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người dân.

Liên hoan âm nhạc ASEAN - 2019 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hải Phòng và các cơ quan liên quan tổ chức.

Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2019 sẽ diễn ra tại Hải Phòng ảnh 1

Liên hoan lần này sẽ có 7 nước ASEAN tham gia, gồm: Campuchia, Lào, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan với tổng số hơn 60 nghệ sĩ. Đơn vị chủ nhà Việt Nam lựa chọn 4 đơn vị nghệ thuật đại diện cho 3 miền Bắc, Trung, Nam tham dự với khoảng 100 nghệ sĩ.

Khu vực miền núi phía Bắc có Nhà hát Ca Múa Nhạc Sơn La; miền Nam có Nhà hát Ca Múa Nhạc Dân tộc Bông Sen; miền Trung Tây Nguyên có Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh Đắk Lắk và Đoàn Ca Múa Hải Phòng - đơn vị chủ nhà, sẽ mang đến cho Liên hoan nhiều sắc màu âm nhạc khác nhau.

Mỗi đơn vị tham gia Liên hoan đăng ký 1 chương trình gồm các tiết mục âm nhạc (Thanh nhạc, Hòa tấu dàn nhạc…). Hội đồng Nghệ thuật gồm 5 thành viên là những người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc có uy tín (2 thành viên người Việt Nam trong đó có Chủ tịch Hội đồng và 3 thành viên là người nước ngoài).

Ban Tổ chức sẽ trao Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho cá nhân hoặc tiết mục đạt thành tích xuất sắc tại Liên hoan (không chấm và trao giải chương trình); tặng cúp, cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan.

So với các kỳ liên hoan trước, liên hoan lần này có sự đổi mới về hình thức biểu diễn. Mỗi đoàn sẽ biểu diễn chính thức 2 buổi tại sân khấu Nhà hát Lớn TP. Hải Phòng, mỗi buổi biểu diễn một nửa số lượng tiết mục của đơn vị, trừ đoàn Hải Phòng và Indonesia sẽ diễn trọn chương trình vào tối khai mạc.

Lễ Khai mạc “Liên hoan âm nhạc ASEAN – 2019” diễn ra vào 20h ngày 25/5 tại Nhà hát Lớn TP. Hải Phòng. Các buổi biểu diễn của các đoàn tham gia Liên hoan bắt đầu từ 20h.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: