‘Mắt biếc’ hé lộ bối cảnh thập niên 60-70 trên phim

(Ngày Nay) - Bối cảnh đường phố, chợ Đo Đo thâp niên 60-70 được đạo diễn Victor Vũ tái hiện nhận được nhiều lời khen của công chúng.

Sau thành công của hai bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" và "Cô gái đến từ hôm qua", "Mắt biếc" là tác phẩm thứ 3 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được đạo diễn Victor Vũ lựa chọn để chuyển thể thành phim.

Tâm huyết với dự án này, đạo diễn Victor Vũ từng cho biết chỉ bấm máy khi tìm thấy được diễn viên thực sự phù hợp với hai nhân vật chính là Ngạn và Hà Lan. Sau quá trình casting, "Mắt biếc" đã có dàn diễn viên chính, Trần Nghĩa sẽ vào vai thầy giáo Ngạn si tình, Trúc Anh trong vai Hà Lan.

‘Mắt biếc’ hé lộ bối cảnh thập niên 60-70 trên phim ảnh 1

Ngạn và Hà Lan.

Trải qua 44 ngày quay tại Huế và Quảng Nam, "Mắt biếc" đã chính thức đóng máy. Mới đây, ekip làm phim bất ngờ hé lộ những bối cảnh những năm 60-70 được phục dựng để phục vụ quá trình quay phim. 

‘Mắt biếc’ hé lộ bối cảnh thập niên 60-70 trên phim ảnh 2

Chợ Đo Đo gắn liền với tuổi thơ của Ngạn và Hà Lan.

Với quyết tâm: "Đưa khán giả quay ngược thời gian, trải nghiệm một câu chuyện tình yêu đầy chất thơ, có thể làm rung động tâm hồn mọi thế hệ", đạo diễn Victor Vũ và ekip đã mất rất nhiều công sức để dựng lên được bối cảnh, ánh sáng chỉnh chu, tinh tế, tái hiện được đúng cái hồn của "Mắt biếc" trên trang sách của Nguyễn Nhật Ánh. 

‘Mắt biếc’ hé lộ bối cảnh thập niên 60-70 trên phim ảnh 3

Vũ trường những năm 60-70, nơi mà Hà Lan và Dũng hẹn hò.

Bối cảnh chính như trường học nữ sinh, làng Đo Đo và hội chợ dân gian, rừng sim, đường phố, nhà ga xe lửa được tái hiện một cách chân thật nhất. Đoàn làm phim phải huy động 1000 diễn viên quần chúng, nhiều con phố như Bạch Đằng, Kim Long, Huỳnh Thúc Kháng được chặn lại và sửa sang theo phong cách thập niên 60-70, các đạo cụ, thiết kế và phục trang được chăm chút tỉ mỉ để phục vụ việc quay phim.

‘Mắt biếc’ hé lộ bối cảnh thập niên 60-70 trên phim ảnh 4

Nhiều con phố được sửa sang tỉ mỉ theo yêu cầu của đạo diễn Victor Vũ.

‘Mắt biếc’ hé lộ bối cảnh thập niên 60-70 trên phim ảnh 5
‘Mắt biếc’ hé lộ bối cảnh thập niên 60-70 trên phim ảnh 6

Bối cảnh, ánh sáng, trang phục....đều được đoàn làm phim đầu tư chỉnh chu.

Dạo diễn Victor Vũ ho biết: "Cũng như "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", tôi thấy mình tràn đầy sức sáng tạo trong từng cảnh quay, từ ngày khởi quay cho tới khi đóng máy".

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.