'Mắt biếc' tung trailer tái hiện những trang sách của Nguyễn Nhật Ánh

(Ngày Nay) - Trong ngày 4/12, đoàn làm phim Mắt biếc đã tổ chức buổi họp báo ra mắt phim, cùng ngày trailer chính thức của bộ phim đã gây "bão" cộng đồng mạng với không ít lời khen dành cho các cảnh quay trau chuốt và nhạc phim "đi vào lòng người".
'Mắt biếc' tung trailer tái hiện những trang sách của Nguyễn Nhật Ánh
Phát biểu tại sự kiện, đạo diễn Victor Vũ cho biết anh hướng đến những thước phim gần gũi thực tế nhưng được tiếp cận dưới góc nhìn lãng mạn. "Tôi hứng thú khi tái hiện bối cảnh thập niên 1960, 1970 do chưa từng sống ở giai đoạn này. Nhấn mạnh vào chuỗi nội tâm của nhân vật chính, tác phẩm sẽ mang phong cách rất khác Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Với tôi, đây là dự án khó nhất vì mình phải bước ra khỏi 'vùng an toàn' để làm phim về tình yêu thuần khiết".

Mắt biếc là tác phẩm chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh xuất bản vào năm 1990, đạo diễn Victor Vũ cho biết dự án điện ảnh mất hơn 3 năm thực hiện, từ lúc mua bản quyền truyện năm 2016, phát triển kịch bản, ghi hình ở Quảng Nam, Huế, cuối cùng dự kiến ra rạp ngày 20/12.

'Mắt biếc' tung trailer tái hiện những trang sách của Nguyễn Nhật Ánh ảnh 1

Đạo diễn Victor Vũ cùng dàn diễn viên tại buổi họp báo ra mắt phim Mắt biếc. Ảnh: Zing

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online về việc chuyển thể cuốn sách thành phim cùng tên, đạo diễn Victor Vũ cho biết anh thích rất nhiều yếu tố trong sách, nhưng chọn "tình yêu vĩ đại của Ngạn dành cho Hà Lan" làm đường dây chính.

"Nhiều người nghĩ Hà Lan không xứng đáng với tình yêu đó, điều đó có thể gây ra sự tranh luận", vị đạo diễn nói.

'Mắt biếc' tung trailer tái hiện những trang sách của Nguyễn Nhật Ánh ảnh 2

Mắt biếc xoay quanh câu chuyện tình tay ba giữa Ngạn, Hà Lan và Dũng.

Bộ phim kể về mối tình thầm lặng giữa Ngạn (Trần Nghĩa thủ vai) dành cho Hà Lan (Trúc Anh) suốt những năm tháng ấu thơ cho đến khi trưởng thành, tác phẩm thu hút sự chú ý rất lớn từ phía khán giả từ khâu casting các vai diễn, đặc biệt là nhân vật Hà Lan "mắt biếc".

Sau khi đoàn làm phim đăng tin tuyển diễn viên, đã có hơn 1.400 ứng viên trên toàn quốc cho 2 vai chính và chọn được 200 gương mặt để thử diễn xuất. Cô được đánh giá hoàn toàn giống hình ảnh Hà Lan trong tưởng tượng của độc giả đọc truyện Nguyễn Nhật Ánh - một nhân vật có đôi mắt tròn, gương mặt bầu bĩnh đáng yêu, theo Zing.vn.

Trailer chính thức của Mắt biếc.

Một điểm nhấn của Mắt biếc đó là nhạc phim do nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh đảm nhận với hai tác phẩm Từ đó và Có chàng trai viết lên cây đã có trong trailer. Nhạc sĩ gốc Nghệ An chia sẻ Từ đó là một trong ba bài anh viết riêng cho phim.

"Ngoài ra, tôi đổi một ít lời trong bài Có chàng trai viết lên cây cho khớp câu chuyện. Câu 'Ngày cô ấy đi theo chân mẹ cha' thành 'Ngày cô ấy đi theo nơi phồn hoa' (do Hà Lan lên thành phố)", báo VnExpress dẫn lời Phan Mạnh Quỳnh. Trước đó anh đã hợp tác cùng đạo diễn Victor Vũ trong bộ phim Người bất tử.

Mắt biếc sẽ chính thức ra rạp toàn quốc vào ngày 20/12.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: