Messi bị Mbappe thu hẹp khoảng cách trong cuộc đua chiếc giày vàng

(Ngày Nay) - Lionel Messi đã chơi với phong độ cực kỳ ấn tượng mùa này khi anh là cầu thủ ghi bàn số một ở năm giải đấu hàng đầu châu Âu như anh đã thể hiện trong hai mùa giải trước. Nhưng triều đại của anh đang bị đe dọa bởi một cầu thủ 20 tuổi tên là Kylian Mbappe.
Messi bị Mbappe thu hẹp khoảng cách trong cuộc đua chiếc giày vàng

Lionel messi vẫn đứng ở vị trí đầu trong danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong tất cả các đấu trường mùa này, bất chấp cú Hat-trick của Kylian Mbappe trong trận đấu với Monaco vào sáng nay.

Siêu sao người Argentina đã không tham gia trận đấu với Huesca cùng Barcelona và không ghi bàn trước Real Sociedad vào sáng nay, nhưng anh vẫn là cầu thủ ghi bàn hàng đầu châu Âu với 33 bàn so với người đứng thứ 2 là Mbappe với 30 bàn.

Messi bị Mbappe thu hẹp khoảng cách trong cuộc đua chiếc giày vàng ảnh 1

Mbappe thu hẹp khoảng cách trong cuộc đua chiếc giày vàng với Messi (Ảnh: AFP)

Mặc dù sự khác biệt tuổi tác giữa hai người là rõ ràng, cầu thủ người Pháp đã nổi lên như một đối thủ đáng gờm với Messi. Những con số ấn tượng của Mbappe không gây nhiều bất ngờ khi những năm gần đây anh ngày càng thi đấu ấn tượng hơn. Năm 18 tuổi, anh là cầu thủ hàng đầu của Monaco khi loại bỏ Manchester City trên đường tới bán kết Champion League.

Mbappe sẽ không chơi tại Ligue 1 cho đến ngày 30/4, đây là cơ hội để giúp Messi nối dài khoảng cách trong cuộc đua giành chiếc giày vàng. Tuy nhiên, Champion League sẽ thu hút được sự chú ý số 10 của Barcelona, có thể giúp Mbappe cải thiện thành tích của mình trong vài tuần cuối cùng của mùa giải khi Messi có thể sẽ tập trung cao độ cho trận bán kết Champion League với Liverpool.

Danh sách cầu thủ ghi bàn hàng đầu châu Âu 2018/2019:

  1. Lionel Messi: 33 bàn
  2. Kylian Mbappe: 30 bàn
  3. Fabio Quagliarella: 22 bàn
  4. Karim Benzema: 21 bàn
  5. Krzysztof Piatek: 21 bàn
  6. Robert Lewandowski: 21 bàn
  7. Luis Suarez: 20 bàn
  8. Duvan Zapata: 20 bàn
  9. Cristiano Ronaldo: 19 bàn
  10. Mohamed Salah: 19 bàn
  11. Sergio Aguero: 19 bàn
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.