Nam tài tử thủ vai Hitler trong phim ‘Downfall’ qua đời ở tuổi 77

 Truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin nam tài tử gạo cội người Thụy Sĩ Bruno Ganz vừa qua đời vì ung thư.

The Guardian cho biết, nam diễn viên Bruno Ganz - người đã vào vai Hitler trong phim "Downfall" đã qua đời tại nhà riêng ở Zurich (Thụy Sĩ) sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư ruột.

Bruno Ganz nổi lên như một hiện tượng, được cả thế giới biết đến hồi năm 2004 khi ông vào vai trùm phát xít Đức Adolf Hitler trong bộ phim "Downfall". Ông gây ấn tượng mạnh với công chúng không chỉ ngoại hình giống Hitler mà còn cả diễn xuất ấn tượng, xuất chúng.

Nam tài tử thủ vai Hitler trong phim ‘Downfall’ qua đời ở tuổi 77 ảnh 1

Nam diễn viên Bruno Ganz

Nam diễn viên sinh năm 1941 đã có hơn 40 năm trong nghề diễn, được coi là một trong những tài tử hàng đầu của điện ảnh thế giới nói chung và châu Âu nói riêng. Ông đã tham gia hàng trăm bộ phim lớn nhỏ nhưng từ khi tham gia Downfall, tên tuổi ông nổi tiếng trên toàn cầu. Đây có thể coi là dấu mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của Bruno Ganz. Một số bộ phim ghi dấu ấn của ông có thể kể đến như Faraway, So Close! (1993), Bread and tulips, Wings of desire (1987), Werner Herzog’s Nosferatu the Vampyre (1979), The House that Jack Built...

Theo Tiền Phong
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).