Netflix bị tẩy chay vì phát hành phim nhạy cảm về trẻ em

Netflix khiến dư luận phẫn nộ khi phát hành "Cuties". Trước đó, hãng từng gây tranh cãi vì quảng bá bộ phim với poster phản cảm.
Netflix trước đó đã bị chỉ trích vì poster phim Cuties. Ảnh: Netflix.
Netflix trước đó đã bị chỉ trích vì poster phim Cuties. Ảnh: Netflix.

Ngày 9/9, bộ phim hài, chính kịch dành cho lứa tuổi mới lớn của Pháp với tựa Cuties ra mắt trên Netflix. Trước đó, Netflix đã phát hành trailer, poster quảng bá dự án và nhận phản hồi tiêu cực từ khán giả. Người xem cho rằng Cuties mang tiềm ẩn ý nghĩa khuyến khích ấu dâm, không phù hợp để phát sóng rộng rãi.

Tuy nhiên, Netflix vẫn bất chấp phát hành bộ phim và tạo ra làn sóng phẫn nộ trong công chúng. Hashtag #CancelNeflix (tạm dịch: Ngừng sử dụng Netflix) nhanh chóng đứng đầu xu hướng trên Twitter.

Một người dùng viết: "Giám đốc của Netflix nên đi tù. Hãng này đang phân phối phim khiêu dâm trẻ em". "Tôi cho vợ xem video quảng bá của Cuties và cô ấy đã xóa tài khoản Netflix. Tôi thì làm điều này từ tháng trước rồi", người dùng khác phẫn nộ.

Trong các bài đăng, cộng đồng mạng còn gắn thẻ trực tiếp những nhà phê bình đưa ra nhận xét tích cực về Cuties. Họ chỉ trích và gọi các nhà chuyên môn trên là nguồn truyền thông nguy hiểm. Khán giả thậm chí còn vận động công chúng gây áp lực cho những nhà phê bình ủng hộ Cuties.

Trước đó, một bản kiến nghị trên website Change.org được đưa ra trước khi Cuties phát hành, kêu gọi nền tảng phát trực tuyến loại bỏ bộ phim. Tính đến nay, bản kiến nghị đã có gần 200.000 chữ ký.

Ngược lại, trả lời phỏng vấn Variety, người phát ngôn của Netflix đáp trả: "Cuties là tác phẩm mang tính xã hội, phê phán xâm hại tình dục trẻ em. Bộ phim từng đoạt giải thưởng và là câu chuyện khắc họa những áp lực mà các cô gái trẻ phải đối mặt trên mạng xã hội và ngoài cuộc sống trong quá trình trưởng thành. Chúng tôi khuyến khích mọi người xem Cuties".

Hồi tháng 8, Netflix đã công khai xin lỗi về việc dùng hình ảnh không phù hợp để quảng bá Cuties.

Cuties kể về Amy (Fathia Youssouf thủ vai) - cô bé 11 tuổi tham gia nhóm nhảy có tên The Cuties tại trường học. Phim theo chân nhân vật chính, khắc họa những chuyển biến trong tâm sinh lý của các trẻ em gái nói chung.

Bộ phim còn giúp nhà biên kịch kiêm đạo diễn, Maïmouna Doucouré, giành giải thưởng Đạo diễn Kịch nghệ Điện ảnh Thế giới tại Liên hoan phim Sundance hồi đầu năm nay. Dự án cũng được nhiều nhà phê bình khen ngợi về cách tiếp cận đề tài nhạy cảm.

Tờ Independent nhận xét: "Cuties là tác phẩm về các cô gái và văn hóa giới tính của họ. Đây không phải là bộ phim ủng hộ ấu dâm. Mô tả sự việc không có nghĩa là khuyến khích sự việc xảy ra. Nếu đúng như vậy thì chúng ta nên cấm sản xuất phim kinh dị thì hơn".

Hiện bộ phim vẫn gây tranh dữ dội, đông đảo khán giả mạnh mẽ lên án và đòi tẩy chay phim, tẩy chay Netflix.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.