Netflix có thể phá kỷ lục 85 năm tại Oscar 2021

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay - Các bộ phim gốc của Netflix trong năm nay có thể giành được đa số đề cử trong hạng mục "Phim xuất sắc nhất" của lễ trao giải Oscar 2021, một kỷ lục được hãng phim  Metro-Goldwyn-Mayer (MGM) nắm giữ từ năm 1937.
Netflix có thể phá kỷ lục 85 năm tại Oscar 2021

Thậm chí, nền tảng chiếu phim trực tuyến này còn có thể làm nên lịch sử nếu giành được chiến thắng tại hạng mục danh giá nhất của Oscar, sau hai thất bại liên tiếp của “Roma” và  “The Irishman” trong các kỳ trao giải trước.

Năm 1937, hãng phim MGM đã đạt được kỳ tích vô tiền khoáng hậu khi được Viện hàn lâm đề cử 10 phim ở hạng mục "Phim xuất sắc nhất". Bộ phim “The Great Ziegfeld” đã giành được tới 3 tượng vàng Oscar. Ngoài ra, các bộ phim tiêu biểu khác của MGM cũng nhận được đề cử bao gồm "Libeled Lady", "Romeo và Juliet", "San Francisco" và "A Tale of Two Cities".

Vào thời điểm đó, MGM là ông lớn hàng đầu của Hollywood khi quy tụ được dàn sao hạng A như Shirley Temple, Clark Gable, Judy Garland, Spencer Tracy, Katharine Hepburn và nhiều nghệ sĩ khác.

Netflix có thể phá kỷ lục 85 năm tại Oscar 2021 ảnh 1

Một cảnh phim trong "The Trial of the Chicago 7”. Ảnh: Variety 

Hiện tại, Netflix cũng tự hào với một kho nội dung gốc đủ sức nặng tranh giải Oscar. Nền tảng này đã xây dựng, mua và phát hành các tác phẩm với nội dung chất lượng trong nhiều năm. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến nhiều bộ phim lỡ hẹn ra rạp, thì những tác phẩm của Netflix vẫn được ra mắt và được vô số khán giả và nhà phê bình đón nhận tích cực.

Vẫn còn 5 tháng nữa để biết liệu Netflix có phá được kỷ lục của MGM trong quá khứ hay không, tuy nhiên nếu nhìn qua các "lá bài" trong tay nền tảng này, hẳn nhiều khán giả sẽ cảm thấy đó đều là các tác phẩm hoàn toàn xứng đáng với tượng vàng Oscar.

Cần lưu ý rằng Oscar 2021 là năm cuối cùng của thể thức bình chọn “thang điểm trượt” cho hạng mục "Phim xuất sắc nhất". Kể từ khi thể thức này được thông qua vào năm 2011, các thành viên hội đồng bầu chọn được yêu cầu xếp hạng cho 9 đề cử. Nếu một phim giành được hơn 50% số phiếu ngay trong vòng bỏ phiếu đầu tiên thì sẽ chiến thắng hạng mục này. Tuy nhiên, nếu không có ứng viên nào đạt quá bán phiếu bầu thì bộ phim nhận được ít phiếu nhất sẽ bị loại và quá trình bỏ phiếu sẽ tiếp tục cho đến khi tìm ra cái tên cuối cùng.

Netflix có thể phá kỷ lục 85 năm tại Oscar 2021 ảnh 2

Bộ phim "Mank" của đạo diễn David Fincher được dự đoán là ứng viên nặng ký cho giải "Phim xuất sắc nhất" Oscar 2021.

Hai bộ phim “Mank” của đạo diễn David Fincher và “The Trial of the Chicago 7” của Aaron Sorkin đang ở vị trí an toàn nhất. Cả hai đều nhận được đánh giá mạnh mẽ từ các nhà phê bình và có nhiều yếu tố thường được Viện hàn lâm công nhận. Khoảng 63% giám khảo của Viện Hàn lâm đến từ các ngành kỹ thuật điện ảnh và “Mank” được cho là đã làm tốt trong các khâu quay phim và âm thanh. Còn với “The Trial of the Chicago 7”, thế mạnh của tác phẩm này nằm ở công đoạn biên tập, viết kịch bản và diễn xuất.

Một bộ phím khác chuẩn bị được phát hành trên Netflix là “Ma Rainey’s Black Bottom” của George C. Wolfe xếp ngay sau hai ứng viên hàng đầu kể trên. Cố diễn viên Chadwick Boseman trong tác phẩm này được dự đoán sẽ là một trong hai ứng cử viên hàng đầu cho giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (người còn lại là Anthony Hopkins trong “The Father”). Trong 50 năm qua, chỉ có 10 người đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" từ các bộ phim không nhận được đề cử "Phim xuất sắc nhất".

Netflix có thể phá kỷ lục 85 năm tại Oscar 2021 ảnh 3

Cả Chadwick Boseman và Viola Davis đều có cơ hội đoạt giải Oscar nhờ diễn xuất trong "Ma Rainey’s Black Bottom". Ảnh: Variety

Với việc “Ma Rainey” cũng có khả năng giành được một đề cử cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất"cho Viola Davis, bộ phim đang rộng đường gia nhập câu lạc bộ những ứng cử viên cho giải "Phim xuất sắc nhất".

“Da 5 Bloods” của Spike Lee từng được coi là ứng viên hàng đầu cho tượng vàng Oscar, bộ phim cũng được xem là bệ phóng giúp nam diễn viên Delroy Lindo giành được đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp, cùng với một đề cử "Nam phụ xuất sắc nhất" cho Chadwick Boseman. Tuy nhiên, với việc ra mắt vào tháng 6, “Da 5 Bloods” đang ngày càng trở nên lép vế hơn chính các "gà nhà" khác của Netflix.

Một ứng viên nặng ký khác là "The Midnight Sky" do nam tài tử George Clooney làm đạo diễn và đóng chính. Clooney vốn được coi "con cưng" của Viện Hàn lâm, khi từng giành được 8 đề cử và hai giải Oscar: "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" cho phim “Syriana” và giải "Phim xuất sắc nhất" cho bộ phim đồng sản xuất cùng Ben Afflect năm 2012 “Argo".

Netflix có thể phá kỷ lục 85 năm tại Oscar 2021 ảnh 4

George Clooney thủ vai chính trong bộ phim "The Midnight Sky". Ảnh: Variety

Ngoài ra, Netflix vẫn còn hàng loạt cái tên đình đám khác như "The White Tiger", "The Life Ahead" và "Pieces of a Woman", tuy nhiên có một điều chắc chắn đó là nền tảng này không muốn chỉ dừng lại ở việc được đề cử.

Họ đang chi lớn để sản xuất và tiếp thị nội dung gốc của mình với đích đến là "Phim xuất sắc nhất". Sau những thất bại đầy tiếc nuối của “Roma” năm 2018 hay bỏ lỡ “The Irishman” và “Marriage Story” cùng năm 2019, đây có thể là năm Netflix làm nên lịch sử.

Theo Variety
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.