Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc diễn ra từ ngày 18-20/8

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 8/8 cho biết: Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc trong thời kỳ hội nhập và phát triển bền vững đất nước” sẽ diễn ra từ ngày 18-20/8 tại tỉnh Sơn La. 


Người dân tộc Thái ở thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La) chơi tó má lẹ tại Lễ hội hoa ban năm 2019. Ảnh: TTXVN
Người dân tộc Thái ở thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La) chơi tó má lẹ tại Lễ hội hoa ban năm 2019. Ảnh: TTXVN

Ngày hội năm nay có sự tham gia của 7 tỉnh, ngoài chủ nhà Sơn La còn có Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Phú Thọ.

Ngày hội nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng Tây Bắc; tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch của các tỉnh Tây Bắc. Ngày hội gồm nhiều hoạt động phong phú như dâng hương tưởng niệm tại Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nhà tù Sơn La; triển lãm ảnh nghệ thuật về văn hóa - du lịch; triển lãm ảnh cộng đồng các dân tộc vùng Tây Bắc; trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hóa truyền thống địa phương; ẩm thực truyền thống địa phương. Ngoài ra còn có phần liên hoan nghệ thuật quần chúng các dân tộc vùng Tây Bắc; trình diễn trang phục các dân tộc vùng Tây Bắc; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc, thi đấu các môn thể thao dân tộc như kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, tu lu, chạy việt dã…

Văn hóa các dân tộc thiểu số làm nên sự phong phú, đa dạng và nét độc đáo, đặc sắc của văn hóa Việt Nam, trong đó, vùng Tây Bắc là cái nôi văn hóa của đồng bào các dân tộc Mông, Thái, Mường… Người dân nơi đây là chủ thể sáng tạo và lưu giữ, thực hành, trao truyền các giá trị văn hóa truyền thống qua các thế hệ. Phong tục, tập quán, lễ hội, ẩm thực… của đồng bào Tây Bắc đến nay vẫn được bảo tồn, gìn giữ, thu hút du khách đến cảm nhận và khám phá.

Nhiều danh thắng vùng cao Tây Bắc như: Sa Pa (Lào Cai); Mù Cang Chải (Yên Bái); Mộc Châu (Sơn La)… đã cuốn hút du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm. Mảnh đất Tây Bắc cũng là vùng đất gắn liền với những chiến công hiển hách trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc, trong đó các điểm đến như: Điện Biên Phủ, Nghĩa Lộ, Di tích quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La… được nhiều du khách biết đến.

Mới đây, một chương trình biểu diễn nghệ thuật “Vũ điệu trên mây” đã chính thức ra mắt khán giả trên đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai). Các tiết mục trong chương trình đều lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống Tây Bắc, tổng hợp và hòa quyện của các điệu múa quen thuộc cùng với những sáng tạo mới nhằm thu hút đông đảo du khách đến với Fansipan…

Theo TTXVN
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.