Ngày Văn hóa ẩm thực Palestine lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội

Những hoạt động đa dạng tại Ngày Văn hóa ẩm thực Palestine đã mang tới cho khách tham quan và bạn bè Việt Nam một không gian văn hóa đặc sắc của Palestine tại Hà Nội.
Bìa cuốn tùy bút ẩm thực 'Nửa vòng Trái Đất uống một ly trà
Bìa cuốn tùy bút ẩm thực 'Nửa vòng Trái Đất uống một ly trà

Hưởng ứng Ngày thế giới đoàn kết với nhân dân Palestine (29/11), chiều 12/11, tại Hà Nội, lần đầu tiên Đại sứ quán Palestine tại Việt Nam tổ chức Ngày Văn hoá ẩm thực Palestine.

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật lâu đời của Palestine đã được tổ chức như: triển lãm ảnh, biểu diễn dân vũ của sinh viên Palestine, ra mắt sách, giới thiệu ẩm thực truyền thống Palestine…

Những hoạt động đa dạng này đã mang tới cho khách tham quan và bạn bè Việt Nam một không gian văn hóa đặc sắc của Palestine tại Hà Nội.

Điểm nhấn của sự kiện là lễ ra mắt bộ đôi tuỳ bút ẩm thực có tên: “Tôi đã ăn cả cánh đồng hoa” và “Nửa vòng Trái Đất uống một ly trà” của nhà văn Di Li do Đại sứ quán Palestine tại Việt Nam và Công ty Cổ phần sách Thái Hà phối hợp tổ chức. Đây là bộ đôi tùy bút ẩm thực đầu tiên viết về những món ăn vòng quanh thế giới và Việt Nam.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama chia sẻ mặc dù Việt Nam và Palestine là hai dân tộc có mối quan hệ hữu nghị truyền thống nhiều thập kỷ nhưng nhân dân Việt Nam chưa biết nhiều đến văn hoá Palestine. Vì vậy, Đại sứ quán Palestine lần đầu tiên tổ chức sự kiện này với mong muốn giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hóa, sự phong phú, đặc biệt của ẩm thực Palestine đến với người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế, qua đó góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình cảm gắn bó giữa nhân dân hai nước. 

Đại sứ thể hiện sự trân trọng với câu chuyện về ẩm thực Palestine được đề cập trong cuốn sách “Nửa vòng Trái Đất uống một ly trà” của nhà văn Di Li và hy vọng những món ăn Palestine điển hình xuất hiện đầy thú vị trong cuốn sách mà công chúng được trải nghiệm trong sự kiện lần này sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp với bạn bè Việt Nam.

Là người có thời gian sống nhiều năm ở Việt Nam, thưởng thức nhiều món ăn truyền thống đặc biệt của Việt Nam, Đại sứ Saadi Salama nhận thấy người dân Việt Nam có mong muốn tìm hiểu về ẩm thực của các dân tộc trên thế giới. 

Với 6 món ăn truyền thống được giới thiệu sự kiện, Đại sứ hy vọng người dân Việt Nam sẽ có thêm hiểu biết về ẩm thực Trung Đông cũng như những thông tin về dân tộc Palestine yêu chuộng hòa bình.

Thông qua Ngày văn hóa ẩm thực Palestine, Đại sứ Saadi Salama cũng gửi thông điệp tới nhân dân Việt Nam. Đó là nhân dân Palestine là những người bạn của dân tộc Việt Nam, luôn mong muốn Việt Nam tiếp tục phát triển phồn vinh để đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nhân loại, đồng thời thúc đẩy nỗ lực để có được hòa bình vì lợi ích chung của thế hệ mai sau./.

Theo TTXVN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.