Nghệ sĩ Việt Hương khóc nức nở trước người mẹ hiến tạng con trai để cứu người

(Ngày Nay) - Không kìm nén được cảm xúc, nghệ sĩ Việt Hương đã xúc động rơi nước mắt khi nghe câu chuyện cổ tích giữa đời thường về người mẹ hiến tạng con trai cứu người trong tập 2 của "Người bí ẩn".
Nghệ sĩ Việt Hương khóc nức nở trước người mẹ hiến tạng con trai để cứu người

"Người bí ẩn" tập 2 vừa phát sóng tối ngày 26/5 đã truyền cảm hứng đến tất cả khán giả bằng câu chuyện xúc động về người mẹ hiến tạng con trai và cứu được 5 mạng người.

Tại đây, cả hai đội danh hài Chí Tài - người mẫu Hoàng Yến và đội danh hài Việt Hương - Trấn Thành không chỉ dùng mỗi giác quan mà còn bằng trực giác và cảm nhận để tìm ra người mang trong mình trái tim của người khác.

Nghệ sĩ Việt Hương khóc nức nở trước người mẹ hiến tạng con trai để cứu người ảnh 1

Gợi ý cho cả hai đội do chính người mẹ của người hiến tạng thực hiện, bằng cách ôm tất cả người bí ẩn duy chỉ có một người mang trong mình trái tim của con mình. Cả hai đội đều đưa ra đáp án chính xác, đó là người bí ẩn ở vị trí số 4.

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến xúc động cho rằng dù chỉ kịp nhìn thoáng qua nhưng cái nán lại của người mẹ khi ôm người đang mang trái tim của đứa con của mình rất thật. “Cảm xúc thật thì không thể diễn được”, Hoàng Yến thốt lên. Đội chủ nhà Việt Hương – Trấn Thành cũng không thể nào nén được cảm xúc thán phục và vỡ òa trước hành động cao cả của người mẹ.

Kể lại câu chuyện tại "Người bí ẩn" nhưng cảm xúc vẫn còn nguyên vẹn, người mẹ Cấn Thị Ngần vẫn chưa tin được chuyện “người đầu bạc tiễn người đầu xanh” khi con trai gặp tai nạn và bị chết não. Ngày ấy, lúc các bác sĩ gợi ý “làm nhân đạo”, bà vẫn còn chưa hiểu là làm như thế nào. Biết con mình không thể cứu chữa được nữa mà nếu thiêu đi thì thành tro bụi trong khi bao nhiêu con người đang cần sự sống. Người mẹ ấy đã dứt ruột quyết định hiến tạng con dù “con đang lành lặn thế mà phanh con ra lấy hết bộ phận của con thì đau xót không biết đến mức độ nào”.

Nhờ vậy, năm ca ghép tạng gồm quả tim, hai quả thận và hai ca ghép giác mạc đã cứu giúp được 5 người. Người may mắn nhận được trái tim của con trai bà Cần là anh Nguyễn Nam Tiến, một chiến sĩ cảnh sát biển.

Nghệ sĩ Việt Hương khóc nức nở trước người mẹ hiến tạng con trai để cứu người ảnh 2

Năm 2015, anh phát hiện mình không may mắc căn bệnh suy tim giai đoạn cuối và phải nằm điều trị tại bệnh viện Quân y 103. Như một phép màu, các bác sĩ thông báo anh Tiến được một gia đình đồng ý cho hiến tạng. Trải qua gần 10 tiếng đồng hồ phẫu thuật và gần 10 tiếng hôn mê nữa, cuối cùng, anh đã tỉnh lại và như được sống lần hai.

Sau đó, anh Tiến mong muốn tìm đến ân nhân nhưng bệnh viện từ chối cung cấp thông tin. Anh vẫn kiên trì thông qua báo đài để rồi đã tìm được gia đình người đã hiến tặng. Bước chân vào ngôi nhà xa lạ, dù rắn giỏi đến mức nào nhưng anh không ngừng trào nước mắt vì cuối cùng cũng đến được nơi này để mang bó hoa cúc ấy thắp nén hương cho ân nhân của mình. Từ hai người xa lạ, một là người mẹ có con hiến tặng, một là người được hiến, họ đã nhận nhau là mẹ con. 

Nghệ sĩ Việt Hương khóc nức nở trước người mẹ hiến tạng con trai để cứu người ảnh 3

Trấn Thành, Việt Hương khóc cảm ơn người mẹ.

Hạnh phúc như vỡ òa, nghệ sĩ Việt Hương đã đứng lên và cúi đầu vì cảm tạ người mẹ truyền cảm hứng và đã đến đây chia sẻ một câu chuyện đẹp cho tất cả mọi người. "Riêng bản thân con, con xin đứng lên cúi đầu và cảm ơn cô đã cho tụi con cái suy nghĩ đẹp vô cùng mà con cảm nhận được, con cảm ơn cô", Việt Hương nghẹn ngào nói trong nước mắt. Không riêng nghệ sĩ Việt Hương, Trấn Thành cũng xúc động: "Cô đã làm được điều kỳ diệu. Nó là một động lực để nhiều người nhìn vào câu chuyện này tiếp tục có niềm tin. Cứ sống tốt, chúng ta sẽ nhận được những kết quả tốt trong cuộc sống”.

Qua đó, anh cũng gửi tặng bà Cần số tiền 10 triệu đồng thay cho lời cảm ơn chân thành và tình cảm của mình khi người mẹ ấy đã đi một quãng đường rất xa đem đến đây một câu chuyện đậm tình người. "Không phải cô đem ra câu chuyện này mà con làm như vậy đâu. Con muốn làm một điều gì đó cho những người đã sống tốt, đã làm điều tốt nên con xin gửi riêng cho cô 10 triệu xem như món quà và tình cảm của con dành cho cô thôi", Trấn Thành chia sẻ. 

Còn siêu mẫu Võ Hoàng Yến bước lên sân khấu và ôm chầm lấy người mẹ có nghĩa cử cao đẹp ấy.

Nghệ sĩ Việt Hương khóc nức nở trước người mẹ hiến tạng con trai để cứu người ảnh 4
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.