Ngoại hạng Anh nhóm họp ấn định ngày kết thúc mùa giải

(Ngày Nay) - Cam kết hoàn thành mùa giải trước khi bắt đầu tháng 7 là một trong những lựa chọn đang được các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh xem xét.
Ngoại hạng Anh nhóm họp ấn định ngày kết thúc mùa giải

Các câu lạc bộ sẽ gặp nhau vào thứ Sáu trong nỗ lực mới nhất để chọn cách vượt qua cuộc khủng hoảng COVID-19. Cam kết hoành thành mùa giải vào ngày 30/6, mặc cho việc lịch thi đấu chưa được hoàn thiện, sẽ nằm trong số các đề xuất được đưa vào thảo luận.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy ý tưởng kết thúc mùa giải vào thời điểm đó, vốn được phần lớn các đội bóng ủng hộ, bởi các bản hợp đồng với cầu thủ và nhân viên thường hết hạn vào cuối tháng 6.

Một giám đốc điều hành từ một câu lạc bộ hàng đầu Ngoại hạng Anh cho biết khá thoải mái với việc FIFFA ban hành các hướng dẫn vào tuần trước, cho phép gia hạn hợp đồng tới khi mùa giải thực sự kết thúc.

Nhưng ông thừa nhận rằng phương án này đã được bàn luận và các câu lạc bộ khác lo lắng rằng luật hợp đồng của Anh sẽ khiến cho quy định của FIFA không phù hợp. Điều đó sẽ dẫn đến hàng trăm tình huống có khả năng chưa được giải quyết, do đó giải đấu nên kết thúc vào đầu tháng 7.

Về lý thuyết, một cầu thủ có thể tự động rời khỏi câu lạc bộ nếu hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6, bất kể mùa giải vẫn chưa kết thúc.

Nếu đề xuất giải quyết mùa giải trước ngày 30/6 được đưa ra để bỏ phiếu, ban tổ chức Ngoại hạng Anh sẽ yêu cầu số phiếu thuận từ 14 câu lạc bộ trở lên. Nếu được thông qua, cơ hội để kết thúc mùa giải khó khăn này sẽ trở nên khả dĩ hơn bao giờ hết.

Hầu hết các đội đều có 9 trận còn lại để thi đấu trong khi 4 đội bóng, bao gồm Manchester City, Sheffield United, Arsenal và Aston Villa phải chơi 10 trận. Trong khi các câu lạc bộ ở Đức đã trở lại tập luyện để chuẩn bị thi đấu, chưa có đội bóng nào tại Anh khởi động lại các hoạt động tập luyện.

Ngoài ra, vấn đề chuẩn bị thể lực cho các cầu thủ cũng gây ra cơn đau đầu cho 20 đội bóng, bởi việc phải gấp rút chuẩn bị thi đấu ngay đầu tháng 6 với mật độ thi đấu dày đặc.

Theo The Guardian
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.