Người dân xếp hàng dài cả cây số chờ vía chùa Ông ở phố cổ Hội An

(Ngày Nay) - Hàng nghìn người dân và du khách xếp hàng dài hàng km để vào chùa Ông ở Hội An (Quảng Nam) để cầu tài, cầu an và cầu may mắn trong ngày Tết Nguyên Tiêu 2019.
Người dân xếp hàng dài cả cây số chờ vía chùa Ông ở phố cổ Hội An

Tết Nguyên Tiêu diễn ra vào ngày 15-16 tháng giêng Âm lịch hàng năm là dịp để người dân và du khách được trải nghiệm nét đẹp văn hóa độc đáo của Hội An. Từ đó góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân gian, từng bước phát triển loại hình du lịch tâm linh, tạo nên sức hấp dẫn của di sản thế giới Hội An.

Người dân xếp hàng dài cả cây số chờ vía chùa Ông ở phố cổ Hội An ảnh 1

Sáng 20/2, hàng nghìn người dân từ khắp mọi nơi đổ về TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) tham dự lễ vía Quan Thánh Đế Quân tổ chức tại chùa Ông (hay còn gọi là Quan Công miếu) - ngôi chùa được người Việt xây dựng từ năm 1653, thờ vị tướng tài ba thời Tam Quốc là Quan Vân Trường (Quan Vũ) với 2 ngựa Bạch Mã, Xích Thố.

Người dân xếp hàng dài cả cây số chờ vía chùa Ông ở phố cổ Hội An ảnh 2

Tờ mờ sáng, rất đông người dân địa phương và các tỉnh lân cận đã có mặt gần khu vực chùa Ông. Người dân bắt đầu tập trung xếp thành hai hàng dài trên tuyến đường Nguyễn Huệ dẫn vào chùa từ lúc 0h. Đến 8h, số người đến dự lễ vía đã lên tới hàng nghìn và ở các cung đường trong phố cổ vẫn tấp nập dòng người nối gót nhau đổ về chùa.

Người dân xếp hàng dài cả cây số chờ vía chùa Ông ở phố cổ Hội An ảnh 3

Số lượng người viếng các điểm chùa, hội quán ở phố cổ năm nay đông hơn so với mọi năm nhưng tuyệt nhiên không xảy ra tình cảnh chen lấn, xô đẩy. Người viếng chùa rất ý thức, tất cả xếp hàng ngay ngắn.

Người dân xếp hàng dài cả cây số chờ vía chùa Ông ở phố cổ Hội An ảnh 4

Ngoài hoa quả, trái cây dâng lễ, nhiều người cũng chuẩn bị sẵn bánh mỳ, cơm hộp, đồ uống trong lúc xếp hàng đợi tới lượt mình vào dâng hương, cầu an, cầu lộc, không hề diễn ra cảnh chen lấn, xô đẩy nhau gây hỗn loạn, mất trật tự. 

Người dân xếp hàng dài cả cây số chờ vía chùa Ông ở phố cổ Hội An ảnh 5

Để đáp ứng nhu cầu tâm linh của người dân và du khách, năm nay, TP. Hội An cũng tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc vào dịp tết Nguyên Tiêu như: Đêm phố cổ, đêm thơ Nguyên Tiêu, các trò chơi dân gian trẻ em, hô hát Bài chòi, Gấp giấy Origami, gấp lá dừa, trình diễn và dịch vụ Trà đạo Nhật Bản, dịch vụ xe cổ và mặc trang phục Việt Nam - Nhật Bản.

Người dân xếp hàng dài cả cây số chờ vía chùa Ông ở phố cổ Hội An ảnh 6

Đồng thời, các hoạt động tín ngưỡng, tế thần linh, lễ tống Long Chu, sinh hoạt cộng đồng diễn ra tại Chùa Ông, Chùa Cầu, đình Cẩm Phô, đình Sơn Phong và Minh Hương Tụy Tiên Đường,… vào ngày 16 tháng Giêng Âm Lịch thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia, dâng hương và khấn nguyện.

Ảnh: VTC, Khánh Chi

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .