Người hâm mộ Maradona: 'Ông ấy sẽ sống mãi'

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sự ra đi của huyền thoại bóng đá Diego Maradona là một cú sốc đối với người dân Argentina, khi cả nước đều hướng ánh nhìn về phủ Tổng thống Casa Rosada, nơi hàng nghìn người chậm rãi xếp hàng tới viếng "Cậu bé Vàng".
Người hâm mộ Maradona: 'Ông ấy sẽ sống mãi'

Xung quanh đám đông, có thể dễ dàng bắt gặp những giọt nước mắt và tiếng khóc nức nở từ những con người ở mọi lứa tuổi và tầng lớp trong xã hội. Trong số những lời than thở và cầu nguyện, cũng có không ít những tiếng hô vang của các fan hâm mộ: “Olé, olé, olé, olé, Diego!" như khi ông còn chơi bóng.

Thi thể của Maradona được đặt trong một quan tài bằng gỗ phủ quốc kỳ trắng xanh và chiếc áo đấu số 10 của đội tuyển Argentina. Số 10 là một phần trong biệt danh của Maradona: “D10S” - một cách chơi chữ của từ "dios", trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “thần thánh”.

Người hâm mộ Maradona: 'Ông ấy sẽ sống mãi' ảnh 1

Chiếc xe chở quan tài của Maradona bị người hâm mộ vây kín. Ảnh: The Guardian 

Người hâm mộ đặt hoa, áo đấu và tràng hạt xung quanh quan tài trong khi bên ngoài, các nhân viên y tế phân phát nước cho đám đông khổng lồ đang đứng đợi đến lượt, theo ghi nhận của hãng thông tấn Reuters.

Người hâm mộ Maradona: 'Ông ấy sẽ sống mãi' ảnh 2

Một người đàn ông Argentina bày tỏ sự tiếc thương dành cho huyền thoại Maradona. Ảnh: AP

Các nhà chức trách trước đó đã ra lệnh chuyển quan tài của Maradona đến một căn phòng khác bên trong phủ Tổng thống sau khi đám đông trở nên mất kiểm soát. Người dân Argentina cũng được gia hạn thêm 3 giờ để tới viếng vị anh hùng dân tộc.

Người hâm mộ Maradona: 'Ông ấy sẽ sống mãi' ảnh 3

Quan tài của Maradona được phủ kín bằng quốc kỳ cùng áo đấu của ông. Ảnh: ABC

Tổng thống Argentina Alberto Fernández sau khi tuyên bố 3 ngày quốc tang đã hủy bỏ lịch trình công việc và xuất hiện cùng gia đình Maradona tại phủ Casa Rosada.

“Ông ấy là người đã chạm tay vào bầu trời nhưng không bao giờ rời chân khỏi mặt đất”, Tổng thống Fernández nói sau cái chết của Maradona.

Giáo hoàng Francis đã gửi một món quà đặc biệt đến gia đình Maradona - một chuỗi hạt hồng phúc của Giáo hoàng đã được trao tận tay cho một cô con gái của Maradona.

Càng về cuối ngày, những người hâm mộ xếp hàng bên ngoài dinh Tổng thống ngày càng mất kiên nhẫn và một số đã chen lấn vào bên trong và hô vang các khẩu hiệu về Maradona.

Người hâm mộ Maradona: 'Ông ấy sẽ sống mãi' ảnh 4

Cảnh sát đã đụng độ với đám đông quá khích tại thủ đô Buenos Aires. Ảnh: AP

Các quan chức đã chuyển quan tài của Maradona sang một phòng khác để đảm bảo an ninh. Cùng lúc đó, cảnh sát chống bạo động đã đụng độ với những người hâm mộ quá khích trên các đường phố xung quanh dinh Tổng thống, cũng như bắt giữ một số người mất kiểm soát.

Maradona qua đời vì một cơn đau tim hôm thứ Tư khi đang hồi phục sau ca phẫu thuật hồi đầu tháng để loại bỏ cục máu đông trên não. Người phát ngôn của ông cho biết huyền thoại bóng đá Argentina sẽ được an táng tại nghĩa trang Jardin de Paz ở ngoại ô thủ đô Argentina, nơi cha mẹ ông cũng đang an nghỉ.
 
Chia sẻ với hãng tin AFP, Mauro Giménez - một fan hâm mộ của Maradona, cho biết: “Tôi nghĩ mọi người hôm nay đều cảm thấy như có gì đó đã chết, tuổi thơ của mọi người đã chết, cảm giác như cha mẹ của chúng tôi đã qua đời".

"Không từ ngữ nào diễn tả được hình ảnh của Maradona trên sân bóng trong mắt người dân Argentina. Bạn phải là một cầu thủ bóng đá, có đam mê và rồi bạn sẽ biết Diego là người như thế nào: hạnh phúc, buồn bã, nổi loạn", Giménez nói.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.