Người hâm mộ nhóm nhạc BTS tại Việt Nam đi đầu trong hoạt động quyên góp cho miền Trung

(Ngày Nay) - Những ngày gần đây, cộng đồng fan Kpop nói riêng và cư dân mạng nói chung đã bày tỏ sự ấn tượng với sức quyên góp của những người hâm mộ dòng nhạc Kpop từ Hàn Quốc. Đặc biệt trong số đó phải kể đến lực lượng người hâm mộ Việt Nam của nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS (còn được gọi bởi cái tên V-ARMY). Chỉ trong vòng 24h con số fandom BTS quyên góp cho miền Trung đã lên tới 637 triệu đồng và không ngừng tăng lên.
Người hâm mộ nhóm nhạc BTS tại Việt Nam đi đầu trong hoạt động quyên góp cho miền Trung

Ước tính tổng số  tiền huy động được từ fandom của nhóm nhạc nam đã lên tới xấp xỉ con số 1 tỷ đồng, với 637 triệu công bố tại blog “Đầm cua của Namchun”, 60 triệu công bố tại blog “V-BTS Vietnamese fanpage”, hơn 43 triệu công bố tại Jungkook Vietnam fanpage, 35 triệu tại Jinah - BTS JIN'S Vietnamese Fanpage, gần 20 triệu tại Galaxy Park 1013 - JIMIN Library và rất nhiều các blog, fanpage trong cộng đồng V-ARMY hiện vẫn đang cùng chung tay quyên góp dưới tên của các thành viên nhóm nhạc.

Được biết, đây cũng không phải là lần đầu tiên các V-ARMY mở các chiến dịch quyên góp, thiện nguyện. Quay trở lại tháng 9 năm 2019, khi miền Trung hứng chịu nạn cháy rừng nghiêm trọng tại Hà Tĩnh, Nghệ An, blog Floral wings cũng đứng lên kêu gọi Cộng đồng người hâm mộ nhóm nhạc BTS tại Việt Nam được 34 triệu đồng và chuyển đến Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai_QPT dành cho việc chung tay khắc phục hậu quả cháy rừng tại các tỉnh miền Trung.

Tháng 3 năm 2020, ARMY Project Worldwide VN cũng đã kêu gọi được 42 triệu gửi đến Uỷ ban Trung Ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam nhằm hỗ trợ công tác chống Covid-19. Tháng 6 năm 2020, sau khi BTS và công ty chủ quản quyên góp 1 triệu đô cho phong trào Black Lives Matter lên tiếng bảo vệ quyền sống của những người da màu ở Mỹ, lập tức V-ARMY đã chung tay cùng cộng đồng người hâm hộ BTS toàn cầu quyên góp 1 triệu đô la trong 24 giờ cho cùng phong trào kể trên. Chưa kể rất nhiều những dự án xây trường, xây cầu cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng gặp nhiều khó khăn, tăng cường nhận thức và thu gom pin (rác thải điện tử độc hại), quyên góp cho cộng đồng người mù và khiếm thị Việt Nam…

Các bạn đã và đang nỗ lực đem đến những cái nhìn thiện cảm hơn của người dân Việt Nam đối với những người hâm mộ âm nhạc Kpop, nỗ lực xóa đi những định kiến rằng các fangirl, fanboy chỉ có thể biết nhảy múa hát ca và chạy theo những sự hào nhoáng trên sân khấu của các chàng trai cô gái Hàn Quốc, quên mất những giá trị của đất nước, của gia đình.

Các bạn chứng tỏ rằng những người hâm mộ như mây trời tụ lại với nhau còn có thể giúp đỡ và bảo bản nhau sống đẹp hơn, tử tế hơn, vì cộng đồng hơn.

Như chủ nhận blog Đầm cua của Namchun, cô gái đã kêu gọi được 637 triệu trong 24h chia sẻ: “Lời cuối, qua việc này, mình mong một phần nào đó, dù là rất nhỏ thôi, có thể chút ít thay đổi cái nhìn của cộng đồng về Fan Kpop nói chung và Fan BTS nói riêng, những người luôn bị hiểu lầm. Mình tin rằng mỗi người hâm mộ luôn đặt Tổ quốc lên đầu, khi Tổ quốc cần thì luôn sẵn lòng hồi đáp. Mình tin rằng mỗi người hâm mộ đều coi Việt Nam là nơi nuôi lớn, là nơi để dựa vào, là nơi để đùm bọc và sẻ chia khó khăn hoạn nạn. Mong người dân miền Trung mạnh mẽ, vượt qua tai ương của thiên nhiên. Mình xin được trích lại câu nói của trưởng nhóm BTS RM như một lời cổ vũ chân thành nhất:

“Chúng ta sẽ luôn tìm ra cách.

Luôn luôn là như vậy”.

Lại nhớ về những ca từ trong nhạc Trịnh mà chúng ta ai cũng đã từng lắng nghe: “Sống trong đời sống cần có một tấm long. Để làm gì em biết không. Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi.”

Rồi gió sẽ cuốn đi.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.