Nhà tre Việt Nam tiếp tục nhận Giải quốc tế WAN Awards 2014

Vượt qua 100 công trình, Nhà tre Việt Nam - Blooming Bamboo home cán đích ở vị trí số 2 (Highly Commended Award) trong sáu dự án lọt vào chung kết Giải thưởng Ngôi nhà của Năm (WAN House of the Year 2014) tại WAN Awards 2014, Anh quốc.
Nhà tre Việt Nam tiếp tục nhận Giải quốc tế WAN Awards 2014
WAN Awards là giải thưởng tập hợp một lượng lớn chưa từng có những công trình kiến trúc chất lượng cao cùng với thành viên Ban giám khảo là các chuyên gia hàng đầu quốc tế. Năm 2013 WAN Awards trở thành giải thưởng kiến trúc lớn nhất với sự tham gia tranh tài của hơn 1500 dự án xuất sắc nhất toàn cầu.
Nhà tre Việt Nam tiếp tục nhận Giải quốc tế WAN Awards 2014 - anh 1

WAN Awards là giải thưởng tập hợp những công trình kiến trúc chất lượng cao

Tại WAN Awards, Nhà tre Việt Nam (Blooming Bamboo home) do công ty H&P Architects thiết kế là một trong sáu dự án lọt vào vòng chung kết và ở vị trí số 2 (Highly Commended Award) - Giải thưởng vinh danh Ý tưởng tốt và trách nhiệm với xã hội của công trình.

Nhà tre Việt Nam tiếp tục nhận Giải quốc tế WAN Awards 2014 - anh 2

Nhà tre Việt Nam đạt giải thưởng vinh danh Ý tưởng tốt và trách nhiệm với xã hội của công trình

Công trình Nhà tre Việt Nam xuất sắc không chỉ ở thiết kế độc đáo, ứng phó trực tiếp những hiện tượng tự nhiên và thay đổi nghiêm trọng xảy ra tại Việt Nam, mà người dân còn có thể tự làm được trong vòng 25 ngày. Với đa chức năng như làm nhà ở, lớp học hoặc phòng khám bệnh, công trình đã được công nhận bởi tính linh hoạt tuyệt vời cùng với các yếu tố bền vững. "Tôi nghĩ nó độc đáo, một ý tưởng tuyệt vời như vậy ... Tôi rất thích!" giám khảo Piers Gough nhận xét. Giám khảo Julian Gitsham ghi nhận sự "tương tác đẹp của các loại vật liệu", và nhấn mạnh sự đơn giản của ý tưởng thiết kế.

WAN House of the Year 2014 được trao cho: 1 Winner (Spain), 1 Highly Commended (Việt Nam), 4 Shortlisted (Anh, Úc, Đức, Mexico). Ngày 14/10/2014, Giải thưởng đã được trao cho 6 công trình trên tại Triển lãm các tác phẩm xuất sắc WAN AWARDS House of the Year Exhibition 2014 ở London, Anh.

Nhà tre Việt Nam tiếp tục nhận Giải quốc tế WAN Awards 2014 - anh 3

Nhà tre Việt Nam từng đoạt nhiều giải thưởng Quốc tế

WAN House of the Year là giải thưởng bắt đầu từ năm 2009 khi WAN Awards mới khởi động. Giải thưởng danh giá này nhằm tôn vinh và khích lệ những công trình kiến trúc quốc tế xuất sắc nhất, thu hút sự tham gia của tất cả các quốc gia. Cuộc thi năm nay dành cho tất cả các nhà ở đơn lập (single-family houses) được hoàn thành trong năm 2013.

Nhà tre Việt Nam từng đoạt các giải thưởng Quốc tế:

Năm 2013, Nhà tre Việt Nam được xếp hạng 2 trong top 10 thiết kế Tre sáng tạo nhất toàn cầu năm 2013 của Designboom. Công trình được tạp chí danh tiếng Time giới thiệu trong mục Nhà Thông minh.

Tháng 6/2014, tại London, công trình được nhận giải AR House Awards 2014 (Highly Commended Awards) trong tổng số hơn 200 công trình kiến trúc, do tạp chí kiến trúc lâu đời Architectural Review của Anh tổ chức để chọn ra những công trình kiến trúc nổi bật và xuất sắc trong năm.

Cùng với 34 công trình trên khắp thế giới, Ngôi nhà làm từ tre của Việt nam được chọn trao giải thưởng quốc tế International Architecture Award 2014 (IAA 2014) . Giải thưởng IAA do Viện Kiến trúc và thiết kế Chicago, Mỹ và Trung tâm nghiên cứu Thiết kế kiến trúc nghệ thuật Châu Âu (The Chicago Athenaeum and The European Centre for Architecture Art Design and Urban Studies) phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh các kiến trúc mới, đồng thời ghi danh những sáng tạo, thành tựu xuất sắc trong kiến trúc và đô thị.


Xem thêm:

Tháp Rùa và chuyện ít người biết

Khám phá tòa thành đá có 1-0-2 ở Việt Nam

Kenny Sang: May là Đinh Huy đến trễ 5 phút, chứ nếu 9 phút sẽ không còn 1 xu

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.