Nhiều hoạt động đặc sắc, mới mẻ tại Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản- Hà Nội 2019

(Ngày Nay) -Cùng với hoạt động chủ đạo là trưng bày hoa anh đào Nhật Bản được nhập khẩu trực tiếp và biểu diễn bởi nghệ nhân Nhật Bản với quy mô lớn nhất thế giới, Lễ hội hoa anh đào năm nay còn có nhiều hoạt động đặc sắc như hợp tác, xúc tiến, đầu tư, du lịch, hỗ trợ thiết bị y tế  kết hợp với tư vấn, khám chữa bệnh cho một số bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, tặng học bổng cho sinh viên,  tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào…
Tiết mục múa đặc sắc của đoàn Nhật Bản chào mừng Lễ hội hoa anh đào 2018
Tiết mục múa đặc sắc của đoàn Nhật Bản chào mừng Lễ hội hoa anh đào 2018

Đây là thông tin được chia sẻ thông tin tại cuộc họp báo sáng nay, ngày 20.2.2019.

 Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 do TP. Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Công ty cổ phần tiến bộ Quốc tế AIC phối hợp tổ chức.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp công ty AIC cùng các đơn vị phối hợp tổ chức sự kiện được đông đảo nhân dân và du khách trông đợi này. Sự kiện được cả hai nước đánh giá cao, góp phần nâng cao sự hiểu biết về con người, văn hoá Nhật Bản với người dân Thủ đô, thắt chặt thêm quan hệ tốt đẹp, toàn diện, sâu sắc giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Lễ khai mạc diễn ra vào 20h00 ngày 29. 3.2019 và kéo dài đến hết ngày 31.3.2019 tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cùng với việc trưng bày giới thiệu 20.000 cành, cây hoa đào các loại của Nhật Bản còn có một số loại hoa đẹp, đặc sắc của Việt Nam.

Trong khuôn khổ không gian lễ hội, sẽ có nhiều hoạt động phong phú, các chương trình văn hóa nghệ thuật của Nhật Bản và Hà Nội. Các hoạt động toạ đàm, trao đổi, hợp tác xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực du lịch, y tế, giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản. Phía các đối tác Nhật Bản của công ty AIC còn hỗ trợ thiết bị y tế  kết hợp với tư vấn, khám chữa bệnh cho một số bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo tại Hà Nội, tặng học bổng cho sinh viên và tổ chức khoá học đào tạo kinh nghiệm quản lý cho 100 cán bộ các ban ngành của Hà Nội.

Nhiều hoạt động đặc sắc, mới mẻ tại Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản- Hà Nội 2019 ảnh 1

Hoa anh đào Nhật Bản được trưng bày tại Hà Nội năm 2018

Theo tiết lộ của đơn vị tổ chức, Lễ hội năm nay sẽ trưng bày 20.000 cành, cây hoa anh đào các màu. 100 cây hoa anh đào sau lễ hội sẽ được trồng tại công viên Hòa Bình. Trong không gian lễ hội, công ty công viên cây xanh Hà Nội sẽ xây dựng các thảm hoa giới thiệu các loại hoa đẹp của Việt Nam.

Nhiều hoạt động đặc sắc, mới mẻ tại Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản- Hà Nội 2019 ảnh 2

Ông Lê Vinh, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần tiến bộ Quốc tế AIC giới thiệu các hoạt động xung quanh Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản- Việt Nam 2019

Một trong những nét mới của lễ hội năm nay là hoạt động tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa Anh đào. Người được tuyển chọn giữ vai trò Đại sứ thiện chí hoa Anh đào Việt Nam là nữ công dân Việt Nam trên 18 tuổi, chưa có gia đình, sinh sống tại Hà Nội. Người được chọn phải có ý thức hoạt động vì sự giao lưu hữu nghị Việt - Nhật; có hiểu biết và mối quan tâm tới Nhật Bản, có khả năng nói tiếng Nhật tương đương trình độ năng lực tiếng Nhật N4; đồng thời có phẩm cách, phong thái, sức khỏe tốt.

Thời gian tuyển chọn bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 3.2019. Sau khi được tuyển chọn, Đại sứ thiện chí hoa Anh đào Việt Nam sẽ ra mắt tại lễ khai mạc Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 và đồng hành với lễ hội cùng với sự hiện diện của Nữ hoàng hoa anh đào đến từ Nhật Bản.-

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.