Nhiều hoạt động thú vị trong Ngày hội di sản văn hóa du lịch Việt Nam 2019

(Ngày Nay) - Với chủ đề “Di sản văn hóa trong hội nhập và phát triển”, Ngày hội di sản văn hóa du lich Việt Nam 2019 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 26-11 tại Trung tâm triển lãm VHNT Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nổi bật hướng tới Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23-11).

Ngày hội do Trung tâm triển lãm VHNT Việt Nam phối hợp cùng Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành phố: Hà Giang, Cao Bằng, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Gia Lai, TP.HCM và nhiều đơn vị, các công ty lữ hành, du lịch tổ chức.

Trong khuôn khổ ngày hội sẽ có triển lãm ảnh “Du lịch qua những miền di sản”, “Thiên nhiên Việt Nam”, “Di sản Việt Nam 2019” giới thiệu gần 100 bức ảnh đẹp về di sản Việt Nam, tạo nên một bức tranh tổng quát về lịch sử văn hóa, di sản, vẻ đẹp đất nước, cuộc sống con người Việt Nam.

Nhiều hoạt động thú vị trong Ngày hội di sản văn hóa du lịch Việt Nam 2019 ảnh 1

 Đồng bào dân tộc Tây Nguyên

Khu trưng bày của Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam cũng sẽ giới thiệu một số hình ảnh về thiên nhiên Việt Nam, tiêu biểu là thế giới côn trùng vô cùng đa dạng và phong phú do nhiếp ảnh gia Saulo Bambi của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Đại học Florence Italia và PGS.TS. Vũ Văn Liên của Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam ghi lại được ở Việt Nam hơn 10 năm qua.

Khu trưng bày của các tỉnh, thành phố với chủ đề “Di sản văn hóa trong quá trình phát triển du lịch” sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch, các sản phẩm du lịch gắn với giá trị di sản văn hóa của địa phương, thông qua các mô hình, hiện vật, hình ảnh, băng hình, nghệ thuật sắp đặt, ấn phẩm, trang phục, trình diễn nghệ thuật, ẩm thực, đặc sản địa phương và thao diễn nghề truyền thống…

Khu trưng bày “Nét văn hóa trà Việt” và “Nghệ thuật ẩm thực vùng miền” giới thiệu các loại trà, các công đoạn chế biến, dụng cụ dùng trà và nghệ thuật thưởng trà. Tại đây cũng diễn ra hoạt động trình diễn nghệ thuật thư pháp và giới thiệu nét tinh túy ẩm thực vùng miền đất nước.

Nhiều hoạt động thú vị trong Ngày hội di sản văn hóa du lịch Việt Nam 2019 ảnh 2

Đoàn ngự đại trong Lễ hội Nam giao Festival Huế

Ngoài ra, trong khuôn khổ ngày hội còn có triển lãm “Di sản văn hóa, Du lịch nghề và làng nghề truyền thống Việt Nam” tôn vinh 33 nghề được trao tặng danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia; Tọa đàm “Di sản văn hóa nghề, làng nghề truyền thống hội nhập Quốc tế 2019”; Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam quê hương em”; Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật tôn vinh những di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO công nhận.

Ngày hội di sản văn hóa du lịch Việt Nam năm 2019 là hoạt động văn hóa có ý nghĩa, thông qua hình thức tuyên truyền trực quan, góp phần quảng bá hiệu quả về di sản văn hóa, thúc đẩy phát triển du lịch; đồng thời nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc cùng chung tay bảo tồn di sản văn hóa của dân tộc.

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.