Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Ngày hội Gia đình Việt Nam 2019

(Ngày Nay) - Ngày hội Gia đình Việt Nam 2019 với chủ đề "Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình" sẽ diễn ra từ ngày 28 -30/6 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam.
Ảnh minh họa - TTXVN
Ảnh minh họa - TTXVN

Theo thông tin từ báo Chính Phủ, Ngày hội Gia đình Việt Nam là hoạt động định kỳ được tổ chức hàng năm nhằm hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6). Trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động tôn vinh các giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

Ngày hội năm nay bao gồm nhiều hoạt động ý nghĩa: Trưng bày các chuyên đề "Lễ cưới truyền thống của các dân tộc Việt Nam", "Bờ vai ấm áp"; giới thiệu các ấn phẩm về văn hóa ứng xử và Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình; trưng bày tranh cổ động và tài liệu về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Báo Dân Sinh đưa tin, ngoài ra, Ngày hội còn có các hội thảo, tọa đàm, hội thi và giao lưu văn hóa nghệ thuật ý nghĩa tôn vinh gia đình Việt Nam, gồm: Hội thảo "Chăm sóc sức khỏe trong gia đình"; tọa đàm "Phát triển dịch vụ gia đình trong bối cảnh thực tiễn hiện nay ở Việt Nam"; hội thi cắm hoa nghệ thuật...

Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ trao bảng vàng "Gia đình doanh nhân tiêu biểu - ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền" cho đại diện gia đình doanh nhân là những sao vàng đất Việt đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển vững mạnh của đất nước dựa trên nền tảng gia đình. Đây cũng là dịp để các gia đình doanh nhân gặp gỡ, trao đổi thông tin kinh doanh, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau cùng xây dựng kinh tế gia đình và kinh tế đất Việt. Và Ngày hội gia đình trẻ “Biểu dương gia đình trẻ tiêu biểu lập thân lập nghiệp” cũng là một trong những hoạt động rất có ý nghĩa, khuyến kích các gia đình trẻ trong xây dựng vững chắc kinh tế gia đình, là nền tảng góp phần giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Ban tổ chức cho biết, chương trình khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2019 sẽ gồm nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc về chủ đề gia đình: Cảm ơn mẹ, ba ngọn nến lung linh, tổ ấm gia đình, ông bà anh… Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức cũng trao giải tranh cổ động toàn quốc về tuyên truyền phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em cho các tác giả có tranh đoạt giải. Chương trình tổng kết, khen thưởng và dạ hội “Vũ điệu hạnh phúc” sẽ khép lại 3 ngày hoạt động sôi nổi của Ngày hội với phần trao Giấy khen của Ban tổ chức cho các tập thể và cá nhân có thành tích tham gia Ngày hội Gia đình Việt Nam 2019 cùng các vũ điệu đến từ các Câu lạc bộ khiêu vũ trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.