Nhiều sao Việt đồng loạt quyên góp vật tư phòng chống dịch Covid-19

(Ngày Nay) - Các nghệ sĩ quyên góp tiền, vật tư y tế giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Việt Nam.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều nghệ sĩ đã có những nghĩa cử cao đẹp như quyên góp và kêu gọi người dân cùng góp sức đẩy lùi dịch bệnh.

Mới đây, ca sĩ Tùng Dương và ca sĩ Phạm Thùy Dung đã ủng hộ 2.000 bộ quần áo bảo hộ chống dịch tới Bộ tư lệnh, Bộ đội Biên phòng, nơi phòng tuyến ngày đêm túc trực, các Trung tâm y tế, công an trên địa bàn Hà Nội để cùng chống đại dịch.

Tùng Dương và Phạm Thùy Dung cũng hy vọng hoạt động ủng hộ này sẽ được nhân rộng để "các văn phòng lại sớm trở lại hoạt động bình thường, trẻ em được đến trường học chữ học hát, công viên lại đầy các hoạt động thể thao của người già... Vì một sức khỏe của người Việt Nam".

Nhiều sao Việt đồng loạt quyên góp vật tư phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1

Phạm Thùy Dung và Tùng Dương.

Chi Pu cũng quyết định ủng hộ một tỷ đồng để góp phần vào việc phòng chống dịch Covid-19.

Số tiền này sẽ được chi cho việc nhập khẩu máy móc, thiết bị và chi phí lắp đặt một phòng cách ly áp lực âm được đặt tại Hà Nội, cùng 5.000 bộ trang phục bảo hộ phòng dịch trang bị cho các bác sĩ, nhân viên y tế ở nhiều nơi trên cả nước. Toàn bộ nguồn tài chính để thực hiện do nữ ca sĩ đóng góp.

Được biết, ê kíp của Chi Pu liên hệ với cố vấn chuyên môn y khoa của đơn vị sản xuất phòng cách ly áp lực âm để xúc tiến việc nhập khẩu trang thiết bị và triển khai lắp đặt tại một bệnh viện ở Hà Nội, phục vụ kịp thời việc điều trị và phòng chống dịch Covid -19.

Nhiều sao Việt đồng loạt quyên góp vật tư phòng chống dịch Covid-19 ảnh 2

Chi Pu.

Về trang phục bảo hộ phòng dịch, Chi Pu sẽ trực tiếp đi quyên tặng và bàn giao cho người đại diện ở nhiều bệnh viện trên cả nước. Đại diện nữ ca sĩ cho biết đã liên hệ với Sở Y tế TP. Hà Nội và được tiếp nhận nhiệt tình cũng như tạo điều kiện thuận lợi trong việc kết nối với nhiều bệnh viện trên địa bàn thành phố, chuẩn bị cho công tác tiếp sức.

“Chi liên tục theo dõi thông tin diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và thấy rằng các cơ quan chức năng, ban ngành đoàn thể liên quan đã và đang nỗ lực rất tốt từng ngày để ngăn chặn dịch bệnh lan truyền tại Việt Nam. Chi nghĩ đã đến lúc bản thân Chi nói riêng và mỗi công dân nói chung cần hành động để chung tay góp phần đẩy lùi nạn dịch.

Phần đóng góp tuy nhỏ bé nhưng Chi hi vọng không chỉ có mình mà còn nhiều người hơn nữa sẽ cùng góp sức để tiếp thêm sức mạnh cho Việt Nam, vì một cộng đồng luôn khoẻ mạnh. Chi tin rằng nếu toàn dân đồng lòng chống dịch, nhất định chúng ta sẽ thành công” - Chi Pu chia sẻ.

Nhiều sao Việt đồng loạt quyên góp vật tư phòng chống dịch Covid-19 ảnh 3

MIn.

Trong khi đó, nữ ca sĩ Min không chỉ đóng góp công sức bằng bài hát "Ghen cô Vy" được cả thế giới biết đến mà còn tặng 10.000 khẩu trang y tế và 500 chai nước rửa tay cho các y, bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Chiều 13/3, đại diện nữ ca sĩ đã đến trao tặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Đây là những món quà vô cùng ý nghĩa trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

"Hy vọng sẽ giúp được phần nào các y bác sĩ, các chiến sĩ đang chung tay chữa trị, chăm sóc các bệnh nhân Covid-19. Và gửi tới những bạn bè xung quanh Min. Được biết, các bệnh viện hiện tại cũng không đủ nhân lực và hàng cũng khan hiếm nên sẽ tốt hơn nếu mình quyên góp vật phẩm. Mỗi người đóng góp ít hay nhiều đều rất đáng trân trọng. Min sẽ tiếp tục những gì mình có thể làm để cùng chung tay với mọi người. Việt Nam cố lên!" - Min chia sẻ.

Nhiều sao Việt đồng loạt quyên góp vật tư phòng chống dịch Covid-19 ảnh 4

Hà Anh Tuấn

Trước đó, nam ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng hai người bạn là đạo diễn Cao Trung Hiếu, nhà sản xuất Minh Hoàng đã chi gần 2 tỷ đồng để tài trợ tặng thiết bị máy móc cùng phụ kiện tổng thể để thiết lập 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm nhập khẩu trọn gói từ Đức cho bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus Covid-19 cũng như các trường hợp bệnh nhân cần cách ly khác tại Hà Nội, TP. HCM và tỉnh Quảng Ninh.

TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.