Nhiều tỉnh thành trên cả nước tạm ngưng đón khách du lịch vì dịch Covid-19

(Ngày Nay) - Hiện nay, một số tỉnh thành trên cả nước đã tạm dừng đón khách du lịch tại các điểm tham quan nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho cộng đồng và khách du lịch.

Lào Cai

Nhiều tỉnh thành trên cả nước tạm ngưng đón khách du lịch vì dịch Covid-19 ảnh 1

Khu vực cách ly người nước ngoài tại Sa Pa.

Ngày 18/3, ngày đầu tiên tỉnh Lào Cai thực thi lệnh tạm dừng toàn bộ hoạt động du lịch, từ các điểm dừng chân nổi tiếng đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nhỏ lẻ đều đồng loạt đóng cửa, theo đó du khách cũng vắng bóng.

Tại chuỗi di tích quốc gia Đền Bảo Hà (huyện Bảo Yên) và Đền Cô Tân An (huyện Văn Bàn) - nơi hoạt động du lịch tâm linh sầm uất nhất của tỉnh chỉ còn lại người trông coi.

Tại khu du lịch Quốc gia Sa Pa, tính đến ngày 17/3, vẫn còn trên 300 du khách nước ngoài, nhưng hôm 18/3 cơ bản đã về hết.

Trên thực tế, từ trước khi UBND tỉnh Lào Cai ra lệnh tạm dừng du lịch, ngoại trừ số ít cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch nhỏ lẻ, nhiều nhà hàng, khách sạn lớn đã đóng cửa ngừng hoạt động vì lượng khách đến vắng vẻ, nguồn thu không bù nổi chi phí, cộng thêm việc phải giữ gìn thương hiệu.

Theo Đội An ninh - Công an thành phố Lào Cai, qua ghi nhận trong ngày 18/3 chỉ có duy nhất 02 khách nước ngoài tới Lào Cai bằng đường sắt do chưa cập nhật được thông tin. Kể từ ngày hôm nay (19/3), đôi tàu khách cuối cùng chạy Hà Nội - Lào Cai và ngược lại cũng sẽ dừng hoạt động.

Lệnh tạm dừng toàn bộ hoạt động, dịch vụ du lịch của UBND tỉnh Lào Cai có hiệu lực kể từ 0h ngày 18/3 đến hết 24h ngày 31/3/2020, áp dụng đối với tất cả hoạt động đón khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh và hoạt động kinh doanh, đón khách sử dụng dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, vũ trường, xông hơi và massage, các điểm kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử trên địa bàn.

Quảng Bình

Nhiều tỉnh thành trên cả nước tạm ngưng đón khách du lịch vì dịch Covid-19 ảnh 2

Hang Én ở Quảng Bình, một trong những điểm thu hút du khách.

Cũng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Quảng Bình đã tạm dừng đón khách du lịch tại các điểm tham quan nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho cộng đồng và khách du lịch.

Trong thời gian tạm nghỉ, các cơ sở, điểm tham quan thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19. Hiện tại tỉnh Quảng Bình có 2 trường hợp đang cách ly điều trị tại Bệnh viên Hữu nghị Việt Nam Cu ba- Đồng Hới, 50 người cách ly tập trung tại Trung đoàn 996, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, hơn 580 người cách ly y tế tại cơ sở lưu trú, trong đó có du khách trong và ngoài nước, chưa ghi nhận ca mắc Covid-19.

Hiện nay, các cơ quan chức năng áp dụng các chế tài bắt buộc nhằm bảo đảm việc theo dõi, kiểm soát dịch bệnh đúng quy trình quy định của Bộ Y tế nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Quảng Trị

Nhiều tỉnh thành trên cả nước tạm ngưng đón khách du lịch vì dịch Covid-19 ảnh 3

Di tích Thành cổ Quảng Trị tạm đóng cửa đề phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 18/3, tỉnh Quảng Trị cũng tạm dừng đón tiếp khách du lịch tại các di tích, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Quảng Trị quyết định cho tạm dừng hoạt động đón tiếp khách du lịch, tham quan tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh và các khu, điểm du lịch trên địa bàn từ 7 giờ ngày 18/3 cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Quảng Trị giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các ngành, địa phương liên quan đảm bảo các điều kiện an toàn phục vụ khách khi hoạt động trở lại.

Tỉnh Quảng Trị hiện có hơn 500 di tích, điểm tham quan du lịch. Một số điểm được đưa vào khai thác như: Khu di tích quốc gia đặc biệt Địa đạo Vịnh Mốc, Đôi bờ Hiền Lương Bến Hải, Thành cổ Quảng Trị… thường xuyên có khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.

Khánh Hòa

Nhiều tỉnh thành trên cả nước tạm ngưng đón khách du lịch vì dịch Covid-19 ảnh 4

Tháp Bà Nha Trang là một trong những điểm thu hút đông khách du lịch.

Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng đón khách tham quan tại các di tích: Tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng và di tích Am Chúa. 

Theo đó, Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Khánh Hòa đề nghị từ ngày 19/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích tỉnh Khánh Hòa, UBND huyện Diên Khánh Hòa dừng đón khách đến tham quan di tích Tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng, di tích Am Chúa.

Đồng thời, Trung tâm Bảo tồn Di tích thông tin đến các tỉnh, thành trong cả nước không tổ chức các đoàn đến dâng hương nhân dịp lễ vía Mẫu tại di tích Tháp Bà Ponagar và di tích Am Chúa; Thực hiện nghiêm túc việc bắt buộc đeo khẩu trang khi đến địa điểm di tích.

Trước đó, Sở Văn hóa- Thể thao tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị UBND huyện Diên Khánh, Trung tâm Bảo tồn Di tích tỉnh không tổ chức Lễ hội Am Chúa và Lễ hội Tháp Bà Ponagar năm 2020 (từ ngày 20 đến 23 tháng 3 Âm lịch).

TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.