Nhiều tụ điểm văn hóa, giải trí tại Thượng Hải hoạt động trở lại

Hàng loạt địa điểm văn hóa tại thành phố Thượng Hải của Trung Quốc như viện bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật... đã mở cửa trở lại, đón người dân và du khách tới vui chơi, thăm quan.

Khách tham quan bảo tàng tại Thượng Hải
Khách tham quan bảo tàng tại Thượng Hải

Theo Tân Hoa Xã, hàng loạt địa điểm văn hoá tại thành phố Thượng Hải của Trung Quốc như viện bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật... đã mở cửa trở lại, đón người dân và du khách tới vui chơi, thăm quan. 

Ngày 13/3, Bảo tàng Thượng Hải đã mở cửa bảy khu trưng bày các hiện vật văn hóa để đón khách thăm quan, trong đó có các khu trưng bày đồ đồng, đồ gốm sứ, khu giới thiệu nghệ thuật thư pháp và hội họa. 

Trước mắt, ban quản lý bảo tàng giới hạn số khách thăm quan là 2.000 lượt người/ngày và đón 1.000 lượt người trong ngày mở cửa đầu tiên. Tất cả khách thăm quan đều phải đặt mua vé trực tuyến, đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào các khu trưng bày.

Cùng ngày, năm phòng trưng bày nghệ thuật ở Thượng Hải cũng mở cửa trở lại. Người dân và du khách trong thành phố đã chào đón những sự kiện này với niềm hứng khởi. 

Cô Sylvia Chen chia sẻ: "Điều này thật tuyệt vời! Chúng tôi cũng như người dân thành phố đã có nơi để đến sau nhiều ngày tự 'giam lỏng' trong nhà. Thượng Hải đang dần trở lại nhịp sống sôi động đầy sắc màu của mình."

Từ đầu tháng này, chính quyền thành phố cũng đã cho phép nhiều địa điểm văn hóa và công cộng lần lượt mở cửa trở lại. Nhiều nhà sách đã nối lại hoạt động. Tuy nhiên, rạp chiếu phim và nhà hát vẫn tạm đóng cửa. Để bảo đảm an toàn sức khỏe cộng đồng, chính quyền yêu cầu các rạp chiếu phim và nhà hát chỉ được bán 50% số vé sau khi được phép hoạt động lại.

Ngoài ra, ngày 14/3, gần 200 công viên ở Thượng Hải cũng đã mở cửa đón người dân tới vui chơi. Tuy nhiên, số người vào vui chơi cũng được giới hạn ở mức 50% mức bình thường mỗi ngày trước khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát. 

Dự kiến, tới ngày 20/3 sẽ có khoảng 335 công viên, vườn hoa trong thành phố hoạt động trở lại.

Những diễn biến này cho thấy dịch bệnh COVID-19 tiếp tục dần được kiểm soát tại Trung Quốc sau khi đã khiến 80.824 người dân nước này nhiễm bệnh, trong đó có 3.189 người đã tử vong.

Theo Vietnamplus
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.