Những ứng viên thay thế Đặng Văn Lâm ở AFF Cup 2020

Nếu như Muangthong United không đồng ý nhả Đặng Văn Lâm để thi đấu AFF Cup 2020, HLV Park sẽ phải tìm người thay thế thủ thành này.

Mới đây, Ban tổ chức Thai League 2020 đã quyết định đổi lịch thi đấu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, sân chơi cao nhất Thái Lan sẽ tiếp tục tranh tài từ tháng 9/2020 và kết thúc vào tháng 5/2021.

Kế hoạch của Ban tổ chức Thai League 2020 nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ, cổ động viên, đồng thời giảm thiểu tối đa thiệt hại về mặt tài chính do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tuy nhiên, việc thay đổi này sẽ khiến một số ĐTQG trong khu vực Đông Nam Á ảnh hưởng. Bởi như kế hoạch ban đầu thì AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay và giải đấu này không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA.

Những ứng viên thay thế Đặng Văn Lâm ở AFF Cup 2020 ảnh 1

Đặng Văn Lâm có thể không được về dự AFF Cup 2020.

Có nghĩa là, nếu như các câu lạc bộ ở Thai League không nhả người thì ĐT Thái Lan cũng như các ĐTQG khác trong khu vực có cầu thủ thi đấu ở sân chơi này không thể tham gia tranh tài tại AFF Cup 2020.

Hiện tại, ĐT Việt Nam có một tuyển thủ đang chơi bóng ở Thai League cho Muangthong United đó là Đặng Văn Lâm. Nếu như Muangthong United không nhả người, nhà đương kim vô địch AFF Cup sẽ không có sự phục vụ của cựu thủ môn Hải Phòng.

Chia sẻ với truyền thông về trường hợp của Đăng Văn Lâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn thừa nhận: “Chúng ta không còn cách nào khác bởi đây là luật. AFF Cup 2020 không thuộc hệ thống FIFA nên nếu Muangthong United từ chối, Văn Lâm sẽ không thể tập trung cùng đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ bàn bạc với HLV Park Hang Seo trong công tác chuẩn bị cho ĐT Việt Nam để chúng ta có sự chủ động, phòng trường hợp họ không trả người”.

Câu hỏi đặt ra là nếu như Văn Lâm không được về khoác áo ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo sẽ lựa chọn ai thay thế? Đây rõ ràng là bài toán khó của nhà cầm quân người Hàn, nhất là khi Lâm “Tây” đã chơi rất tốt dưới triều đại của ông.

Mặc dù vậy, kể từ khi làm việc ở Việt Nam, HLV Park đã nhiều lần đối diện với những khó khăn tương tự và ông đã vượt qua. Nếu như Văn Lâm không thể dự AFF Cup 2020, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn còn ít nhất 4 gương mặt có thể đặt niềm tin. Đó là Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh, Văn Toản và Văn Công.

Nguyên Mạnh là thủ môn để lọt lưới ít nhất ở V-League 2019, khi khoác áo SLNA. Ở mùa giải năm nay, anh chuyển sang khoác áo Viettel và vẫn giữ được phong độ xuất sắc của mình. Lợi thế của Nguyên Mạnh là chơi bóng bằng chân tốt và kinh nghiệm, khi có 24 lần khoác áo ĐT Việt Nam. Do đó, nếu được trao cơ hội, Nguyên Mạnh hoàn toàn có thể khỏa lấp chỗ trống mà Lâm “Tây” để lại.

Những ứng viên thay thế Đặng Văn Lâm ở AFF Cup 2020 ảnh 2

Nguyên Mạnh (giữa) là một trong những ứng viên nặng ký cho vị trí thủ môn của ĐT Việt Nam thay thế Văn Lâm.

Trường hợp thứ hai là Tuấn Mạnh, người thường xuyên được thầy Park gọi lên tuyển dự bị cho Văn Lâm trước đây. Thủ thành của Khánh Hòa có kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu vững vàng, điểm trừ duy nhất của Mạnh là anh chơi ở giải Hạng nhất ở mùa giải năm nay, sân chơi có chất lượng chuyên môn kém hơn V-League.

Những sai lầm liên tiếp của Bùi Tiến Dũng trong thời gian qua đã tạo điều kiện rất tốt cho Văn Toản để thủ môn của Hải Phòng chiếm lòng tin của HLV Park Hang Seo. Những gì mà cầu thủ này thể hiện ở SEA Games 30 là điểm cộng lớn trong mắt của thầy Park ở AFF Cup 2020. Toản có chiều cao ấn tượng, phản xạ tuyệt vời, nhưng kinh nghiệm trận mạc là điều mà anh còn thiếu.

Ngoài 3 gương mặt kể trên thì Văn Công của Hà Nội FC là ứng viên tiềm năng cho vị trí người gác đền của ĐT Việt Nam. Công là thủ thành số 1 của Hà Nội FC giúp đội bóng này gặt hái được thành công trong những năm qua.

Xét về trình độ và chuyên môn thì Văn Công không thua kém bất cứ thủ môn nào ở Việt Nam tại thời điểm này. Nhưng, Công lại bất lợi khi chưa từng được gọi lên ĐT Việt Nam. Trong quá khứ, thủ môn sinh năm 1992 từng được HLV Toshiya Miura triệu tập lên đội U23 vào các năm 2014 và 2015.

Có thể nói, 4 gương mặt kể trên đều có những điểm mạnh, hạn chế riêng nếu so sánh với Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, nếu được HLV Park Hang Seo trao cơ hội, những gương mặt này có thể thay thế được Lâm “Tây” nếu như thủ môn này không thể dự AFF Cup 2020.

Theo VOV
TIN LIÊN QUAN
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.