Nỗi ám ảnh bán kết & chuyện sốt vé thời công nghệ

[Ngày Nay] - Việt Nam chính là đội tuyển lọt vào tới bán kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á nhiều nhất song cũng là đội bị thua nhiều nhất, thậm chí có những thất bại tức tưởi giống như một cái dớp.  Dù đang có lợi thế lớn trước Philippines sau chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách song nỗi ám ảnh thua bán kết của ĐTVN hãy còn nguyên.
Nỗi ám ảnh bán kết & chuyện sốt vé thời công nghệ

Kỷ lục buồn với 7 lần thua ở bán kết

Cùng với Thái Lan, ĐTVN dẫn đấu với 9 lần lọt vào tới bán kết các kỳ AFF Cup. Thế nhưng, thật đáng buồn nếu người Thái có tới 8 lần giành thắng lợi ở vòng đấu này thì Việt Nam trải qua tới 7  lần thua ở bán kết, là đội bỏ lỡ nhiều nhất cơ hội được vào chơi ở trận cuối cùng. Tỷ lệ chiến thắng của ĐTVN ở các trận bán kết AFF Cup chỉ đạt mức quá thấp là 22%. Không chỉ lép vé hoàn toàn trước Thái Lan, Việt Nam còn kém hẳn Indonesia, Malaysia trong tỷ lệ thắng thua ở  các cuộc đối đấu vòng bán kết.

Nỗi ám ảnh bán kết & chuyện sốt vé thời công nghệ ảnh 1

Điều đáng nói, trong 7 thất bại ở bán kết, ĐTVN đã có những trận thua vô cùng tức tưởi. Rõ nhất như ở kỳ AFF Cup 2014, thầy trò HLV Miura giành thắng lợi trước Malaysia 2-1 ở trận lượt đi trên sân khách song lại bị loại vì để thua 2-4 ngay tại Mỹ Đình, với 4 bàn thua chỉ trong đúng 43 phút của hiệp một. Ngoài trình độ, bản lĩnh, việc Việt Nam phải dừng bước quá nhiều ở vòng bán kết có gì đó có thể coi như một cái dớp.

Với những người tin vào các con số thống kê, việc ĐTVN đối đầu với Philippines có thể coi như một may mắn. Đơn giản bởi Philippines là đội có thành tích kém nhất tại bán kết AFF Cup. Trong quá khứ đội bóng này từng có 3 lần vào bán kết nhưng chưa một lần góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Tỉ lệ chiến thắng  của họ tại bán kết là 0%. Điều đặc biệt, Việt Nam và Philippines cũng chưa từng gặp nhau ở vòng bán kết. Bởi thế có thể coi đây là giải đấu mà ĐTVN ít bị ám ảnh từ quá khứ đối đầu nhất.

Nỗi ám ảnh bán kết & chuyện sốt vé thời công nghệ ảnh 2

Và thực tế, ĐTVN đã đánh bại Philippines với tỷ số 2-1 ở trận bán kết lượt đi ngay trên sân khách. Rõ ràng thầy trò Park Hang Seo đã tạo nên  một lợi thế cực lớn song nỗi ám ảnh thua bán kết của thầy trò hãy còn nguyên.

Sốt vé thời công nghệ

Gần trưa ngày 26/11, VFF mới phát đi công bố chính thức về ngày giờ và cách thức mua vé trực tuyến trận bán kết lượt về AFF Cup giữa Việt Nam và Philippines, cụ thể là từ 10h ngày 28/11. Nhưng từ vài ngày trước, một số phương tiện truyền thông đã đăng tải thông tin về việc VFF sẽ mở cổng trực tuyến bán vé vào hồi 9h00 ngày 26/11. Thông tin này khiến rất nhiều người hâm mộ khắp nơi hồi hộp chờ đợi từng phút tới thời điểm để tuy cập vào các trang trực tuyến như hướng dẫn của một số tờ báo để đặt mua vé.

Nỗi ám ảnh bán kết & chuyện sốt vé thời công nghệ ảnh 3

Ngày giờ bán vé online mới chỉ dừng lại ở mức tin tức chưa được VFF xác nhận nhưng lượng người truy cập săn vé đã quá đông, bởi chỉ cần một thiết bị di động đơn giản và ngồi ở bất cứ nơi đâu, ai cũng có thể đặt vé. Đây là một bước đi cần thiết của VFF, nhằm xóa đi cảnh chen lấn xô đẩy có phần phản cảm như khi phát hành vé truyền thống.

Để rồi từ 10 giờ sáng ngày 28/11, từ nhà, công sở hay các quán café, câu chuyện nóng hổi của các cổ động viên là vé xem bóng đá trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines tại Mỹ Đình. Tất cả đều chờ đến giờ mở cổng trực tuyến để đặt vé. Rất hiện đại và dễ dàng với hình thức mua vé online.

Có thể thấy, với những người thành công,  cách thức mua vé trực tuyến giúp họ thuận lợi hơn về mọi mặt và tiết kiệm thời gian hơn. Nhưng vấn đề là nền tảng công nghệ theo phản ánh là chưa phù hợp, mạng thường xuyên nghẽn và đến khi vào được thì vé mệnh giá nào cũng hết. Một phần vì nhu cầu quá lớn trong khi VFF chỉ có thể đáp ứng 25 nghìn vé online, một tỷ lệ quá nhỏ. Phần quan trọng hơn, nền tảng công nghệ của các trang bán vé chỉ đảm bảo cho tối đa 5500 người truy cập, trong khi lúc cao điểm ngày 28/10, theo thống kê, có tới 130 nghìn người cùng truy cập.  Cư dân mạng lập tức xuất hiện những hoài nghi cho rằng có những thủ thuật gian lận về công nghệ mà chỉ có người Liên đoàn hoặc quản trị mạng trang bán vé mới có thể đặt được vé.

Vẫn còn rất nhiều hoài nghi xung quanh chuyện vé của người hâm mộ. Hy vọng VFF sẽ sớm giải quyết được vấn đề nền tảng công nghệ và quan trọng nhất, ấy là niềm tin. Bởi bán vé trực tuyến là hướng đi đúng đắn. Hy vọng bằng con đường trực tuyến, lượng vé phát ra sẽ đến đúng tay người hâm mộ và sẽ không xuất hiện cái khái niệm mới gọi là “cò vé thời công nghệ”.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.