Nội bộ Thái Lan ‘lục đục’ trước đại chiến với tuyển Việt Nam

Ngay trước trận đấu với Việt Nam vào ngày 5-9 tới đây, nội bộ của đội tuyển Thái Lan đã gặp rối ren. Cụ thể, trợ lý HLV Sirisak Yodyardthai đã bị HLV trưởng Akira Nishino sa thải.
Nội bộ Thái Lan ‘lục đục’ trước đại chiến với tuyển Việt Nam

Một tuần trước khi tuyển Thái Lan có cuộc đụng độ nhiều duyên nợ với tuyển Việt Nam, HLV Akira Nishino đã có một quyết định được cho là khá bất ngờ. Ông đã loại HLV Sirisak Yodyardthai khỏi đội ngũ trợ lý HLV của mình. Dù cho ông Sirisak đã từng thất bại trong vai trò của HLV trưởng tuyển Thái Lan, nhưng với kinh nghiệm và cống hiến của ông, Sirisak vẫn được coi là một công thần của bóng đá Thái Lan.

Giải thích của HLV người Nhật Bản về điều này là vì ông muốn trẻ hóa lại đội ngũ huấn luyện của mình. Ông Akira Nishino nói: "Tôi loại trợ lý Sirisak Yodyardthai là vì muốn có được đội ngũ BHL trẻ trung, năng động hơn. Tôi tin những người bên cạnh mình lúc này thực sự rất giỏi và sẽ giúp bóng đá Thái Lan sớm tìm lại được sự phát triển của nó. Tôi muốn cảm ơn ông Sirisak vì những gì đã làm cho đội bóng và các cầu thủ, cũng như cung cấp đầy đủ thông tin cho tôi về đội bóng. Mong rằng tôi và ông ấy sẽ có cơ hội được hợp tác với nhau trong tương lai".

Sau khi sa thải trợ lý của mình là ông Sirisak, HLV Akira Nishino đã lựa chọn cựu HLV trưởng U19 Thái Lan là Issara Sritaro vào vị trí trợ lý HLV. Trong tay HLV người Nhật Bản lúc này hiện tại có 3 trợ lý là Anurak Srikerd, Totchtawan Sripan và Issara Sritaro. Ngoài ra còn có HLV thủ môn là Sasa Todic và HLV thể lực Neboisa Stamenkovic.

Trên mạng xã hội cũng có nhiều CĐV Thái Lan tỏ ra bất bình vì quyết định này của ông Nishino. Họ cho rằng HLV người Nhật Bản còn chưa hiểu hết được hoàn toàn bóng đá Thái Lan và Đông Nam Á đã sa thải HLV Sirisak.

Tuy nhiên, có vẻ như HLV Akira Nishino bỏ ngoài tai tất cả những lời nói hay trách móc của CĐV Thái Lan. Lúc này, ông và các đồng nghiệp trong BHL đang cho Voi chiến tích cực tập luyện trước trận đấu gặp Việt Nam vào ngày mùng 5-9 tới đây. Thậm chí, ông đã yêu cầu dựng hàng rào bằng tôn xung quanh sân tập của đội tuyển Thái Lan để không bị các đối thủ khác do thám lối chơi tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo An ninh Thủ đô
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.