NSND Anh Tú suy thận cấp, sức khỏe nguy kịch

 Gần hai tháng kể từ khi nhập viện điều trị, sức khỏe của NSND Anh Tú không những không chuyển biến mà còn có dấu hiệu suy giảm rõ rệt. Anh phải nhập viện mấy hôm trước trong tình trạng cực kỳ nghiêm trọng.
NSND Anh Tú suy thận cấp, sức khỏe nguy kịch
Hai sự kiện diễn ra ngày 24/11 tại Nhà hát Kịch Việt Nam-cuộc hội ngộ của Diễn viên khóa 1 Nhà hát Kịch Việt Nam, buổi biểu diễn tốt nghiệp đạo diễn của nghệ sĩ Tạ Tuấn Minh- đều không thấy bóng dáng NSND Anh Tú. Trước đó khi mới nhập viện, Anh Tú còn dự định điều trị ít ngày anh sẽ về Nhà hát khởi công vở mới.
Hỏi chuyện một số nghệ sĩ ở nhà hát mới hay sức khỏe của anh ở mức báo động. “Sau gần hai tháng điều trị, anh Tú xin ra viện. Tuy nhiên mới về nhà được vài ngày phải nhập viện trong tình trạng cực kỳ nghiêm trọng. Anh bị suy thận cấp phải lọc máu. Anh Tú không ăn uống, không nói được”, một đồng nghiệp của anh ở nhà hát kể.
Ngay từ lần nhập viện đầu tiên, NSND Anh Tú không muốn gặp gỡ, thăm nom gìnhiều, từ chối gần như mọi lời đề nghị thăm nom của bạn bè, đồng nghiệp và nhất là báo giới. Một nghệ sĩ rất niềm nở, cởi mở chia sẻ về nghề với báo chí nhưng cũng rất kiên quyết giữ hình ảnh trước công chúng.
Một số đồng nghiệp ở Nhà hát Kịch Việt Nam miêu tả hiện trạng của NSND Anh Tú khiến người đối diện rớt nước mắt-da bọc xương, chân teo bằng cổ tay và thậm chí đau long hơn thế. Trước đây anh điều trị ở Đông Anh, khi sức khỏe nguy kịch anh được đưa vào Bạch Mai cấp cứu.
Vì đâu sức khỏe của NSND nên nỗi? Năm 2013 Anh Tú được điều từ Trưởng đoàn 1 Nhà hát Tuổi trẻ sang Nhà hát Kịch Việt Nam làm Phó Giám đốc Phụ trách nghệ thuật. Anh dựng một loạt vở chính kịch cho Nhà hát Kịch Việt Nam như Tai biến, Lâu đài cát, Hamlet, Kiều, Thế sự…
Anh Tú bị tiểu đường lâu nay, tuy nhiên từ khi sang Nhà hát Kịch Việt Nam sức khỏe của anh suy giảm nhanh chóng. Sau mỗi vở diễn thành công, sức khỏe của anh sa sút trông thấy. Đồng nghiệp, gia đình, bạn bè và cả báo giới mỗi lần gặp đều động viên anh đi kiểm tra nhưng Anh Tú rất xuê xoa với bệnh tình của mình.
NSND Anh Tú suy thận cấp, sức khỏe nguy kịch ảnh 1

Vở kịch lịch sử Thế sự do NSND Anh Tú đạo diễn hồi tháng 6/2018.

“Khi nhập viện bác sĩ mắng té tát, không ngờ giữa Hà Nội rồi còn có người chủ quan với sức khỏe như thế”, đồng nghiệp của anh kể. Bận rộn dựng vở, lo công việc cho Nhà hát Kịch Việt Nam nhưng Anh Tú rất chủ quan với sức khỏe. Nhiều người vừa thương vừa giận anh khi kể anh luôn “tự bốc thuốc” mỗi lần có bệnh. Gia đình, bạn bè đồng nghiệp cũng không thể khuyên anh tới bệnh viện sớm.

Chịu tác động của biến chứng tiểu đường và nhiều bệnh khác, giờ tới suy thận cấp khiến sức khỏe của NSND Anh Tú dường như ở mức nguy kịch nhất. Đồng nghiệp, gia đình cầu mong anh đủ nghị lực để chống chọi với giai đoạn nguy nan này. Anh Tú đang ở giai đoạn sáng tác sung mãn của đạo diễn sân khấu.
Theo Tiền Phong
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.