NSND Lý Huỳnh qua đời ở tuổi 78

(Ngày Nay) - NSND Lý Huỳnh đã qua đời tại nhà riêng sau nhiều năm chống chọi bệnh tật.
Cố NSND Lý Huỳnh
Cố NSND Lý Huỳnh

NSND Lý Huỳnh tên thật là Lý Kim Tuyền - sinh năm 1942 tại Vĩnh Long. Ngay từ nhỏ, Lý Huỳnh đã đam mê với võ thuật và theo học nhiều môn võ thuật. Sau khi trưởng thành, ông còn tham gia đóng phim nhằm thể hiện vẻ đẹp và sức mạnh của môn võ trên màn ảnh. Vì thế, Lý Huỳnh được biết đến là một võ sư - đạo diễn - diễn viên nổi tiếng hàng đầu của Việt Nam. Lý Huỳnh từng là người từng thách đấu công khai với huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.NSND Lý Huỳnh tên thật là Lý Kim Tuyền - sinh năm 1942 tại Vĩnh Long. Ngay từ nhỏ, Lý Huỳnh đã đam mê với võ thuật và theo học nhiều môn võ thuật. Sau khi trưởng thành, ông còn tham gia đóng phim nhằm thể hiện vẻ đẹp và sức mạnh của môn võ trên màn ảnh. Vì thế, Lý Huỳnh được biết đến là một võ sư - đạo diễn - diễn viên nổi tiếng hàng đầu của Việt Nam. Lý Huỳnh từng là người từng thách đấu công khai với huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.

Sau năm 1975, Lý Huỳnh tiếp tục đóng phim và được mến mộ trong vai trò diễn viên qua nhiều vai diễn ấn tượng trong Con mèo nhung, Đứa con bị từ chối, Cô Nhíp, Mùa gió chướng, Mối tình đầu,... hay trong vai trò đạo diễn của các tác phẩm điện ảnh như Lửa cháy thành Đại La, Thanh gươm để lại, Sơn thần thủy quái, Thăng Long đệ nhất kiếm, Nước mắt học trò, Tây Sơn hào kiệt…

Với những cống hiến lớn lao cho nền điện ảnh nước nhà, năm 1993 ông đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú và đến năm 2012 ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân.

Theo đại diện gia đình nghệ sĩ Lý Huỳnh, lễ viếng ông bắt đầu từ 15h ngày 22/10 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP HCM). Lễ động quan vào 10h sáng 24/10, an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên (Quận 9, TP HCM).

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .