Nữ sinh lớp 5 đoạt giải Nhất cuộc thi 'Viết về cuốn sách yêu thích của em'

(Ngày Nay) - Tạ Ngân An, HS lớp 5A1 Trường tiểu học Lý Thường Kiệt, Đống Đa, Hà Nội đạt giải Nhất cuộc thi với bài viết về tác phẩm “Trường Sa nơi ta đến” của tác giả Nguyễn Mỹ Trà.
Bé Tạ Ngân An giành Giải Nhất với bài viết về cuốn sách "Trường Sa nơi ta đến". Ảnh: ANTĐ
Bé Tạ Ngân An giành Giải Nhất với bài viết về cuốn sách "Trường Sa nơi ta đến". Ảnh: ANTĐ

Sáng 15/9, Lễ trao giải cuộc thi "Viết về cuốn sách yêu thích của em" lần thứ 9 - 2019 vừa diễn ra. Sau 5 tháng phát động (1/4/2019 – 31/8/2019), cuộc thi đã nhận được hơn .6000 bài dự thi của các em học sinh đến từ khắp các tỉnh thành cả nước và nước ngoài gửi về. Số lượng này gấp đôi so với năm ngoái, báo An ninh Thủ đô đưa tin.

Năm nay, Ban Tổ chức đã đón nhận những bài viết của các em qua thư điện tử, qua đường bưu điện từ khắp các tỉnh, thành như: Điện Biên, Lai Châu, Hải Dương, Kiên Giang, Cà Mau… Đặc biệt, lần đầu tiên cuộc thì có sự tham dự của các du học sinh Việt Nam đang theo học tại một số tường học ở Mỹ như trường Northland Scholar Academy, Medeira – Viginia…

Ban Giám khảo của cuộc thi gồm: nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà văn Nguyễn Trương Quý, bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội và bà Lê Quỳnh Trang – Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, chất lượng các bài thi năm nay đem đến cảm xúc rất mới, biên giới đọc mở rộng không còn tập trung vào những tác giả, tác phẩm lớn. Thêm nữa, các bài dự thi đã thực sự thể hiện được tình yêu với sách, với tri thức.

Với số lượng gần 1 vạn bài bài dự thi không phải là nhỏ, trong suốt một tuần lễ, BGK Sơ khảo và chung khảo của cuộc thi đã đọc kỹ lưỡng, trân trọng từng bài viết của các em.

Với tình yêu với văn hóa đọc và sự say mê, tâm huyết trên từng trang viết, phần lớn các bài dự thi đều thể hiện một tình cảm nồng nhiệt, sâu sắc đối với cuốn sách mà các em đã đọc và yêu thích nhất.

Có những em nhỏ mới học lớp 2, nhưng đã rất hứng thú với cuộc thi và gửi đến cuộc thi bằng bài viết tay với hàng chữ ngay ngắn, tròn trịa.

Một điều rất bất ngờ so với các năm trước mà BTC muốn biểu dương các em dự thi năm nay, là các em đã chọn viết sách về đề tài lịch sử, sách của các tác giả Việt Nam. Các em đã gửi đến những trang viết rất xúc động về các tấm gương trong sử Việt, cảm thụ sách về đề tài chiến tranh, khơi dậy tinh thần yêu nước, rất nhiều bài viết về Trường Sa, về những người chiến sĩ hải quân đang ngày đêm bảo vệ Tổ Quốc…

Lần đầu tiên, BTC cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” đã nhận được hàng chục bài dự thi viết về những cuốn sách đề cập đến nạn ấu dâm, một vấn đề rất thời sự mà xã hội đang đối diện và lên án gay gắt.

Cuốn sách “Yujin lớn, Yujin bé” của tác giả Lee Geum Yi (Hàn Quốc) đã được nhiều học sinh chọn viết. Hay như vấn đề thời sự nóng hổi hiện nay là nạn rác thải, thói quen sử dụng túi nilon đã khiến môi trường bị băng hoại nặng nề cũng là đề tài tâm huyết của các em khi viết về những cuốn sách bảo vệ môi trường, bảo vệ biển đảo, giữ gìn Trái đất xanh, nói “không” với rác.

Ban giám khảo đã chọn được 70 bài viết vào Chung khảo cuộc thi. Tại vòng chung khảo, đã có 22 bài dự thi xuất sắc nhất được trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và nhiều giải thưởng phụ khác, 4 giải được trao cho các tập thể là các trường có đông thí sinh dự thi và bài thi có hình thức trình bày đẹp. Em Tạ Ngân An, HS lớp 5A1 Trường tiểu học Lý Thường Kiệt, Đống Đa, Hà Nội đạt giải Nhất với cảm nhận vẻ đẹp tác phẩm “Trường Sa nơi ta đến” của tác giả Nguyễn Mỹ Trà, theo báo Giáo dục&Thời đại.
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.