Nước chủ nhà SEA Games 30 nhận lỗi về sai sót trong công tác hậu cần

(Ngày Nay) - Dù chưa chính thức khai mạc, thế nhưng công tác tổ chức của nước chủ nhà SEA Games 30 Philippines đã liên tục cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp và hời hợt.
Phòng họp báo bên trong sân vận động Rizal Memorial. Ảnh: ABS
Phòng họp báo bên trong sân vận động Rizal Memorial. Ảnh: ABS

Các đội tuyển bóng đá tham dự SEA Games 30 đã có mặt tại Manila trước khi lễ khai mạc diễn ra để tham dự các trận đấu vòng bảng. Tuy nhiên công tác hậu cần thiếu chu đáo và chậm trễ của nước chủ nhà đã để lại ấn tượng xấu cho các vận động viên.

Cụ thể, đội tuyển bóng đá nam Thái Lan bị buộc phải tập luyện trên đường phố do gặp vấn đề về xe bus và khách sạn, trong khi các cầu thủ Timor Leste bị đưa đến nhầm khách sạn.

Nước chủ nhà SEA Games 30 nhận lỗi về sai sót trong công tác hậu cần ảnh 1

Đội tuyển U22 Timor Leste phải đợi xe bus tại sân bay trong nhiều giờ.

Huấn luyện viên tuyển U22 Thái Lan Akira Nishino cho biết cơ sở vật chất và các bữa ăn ở khách sạn không được đảm bảo và ông buộc phải tiến hành một buổi tập luyện trên đường phố vì khoảng cách giữa khách sạn của họ và sân tập luyện quá xa.

"Tôi muốn các cầu thủ có một môi trường tốt và một bữa ăn hoàn hảo. Tôi mong ban tổ chức đảm bảo được các điều kiện này cho chúng tôi", ông Nishino nói.

Thậm chí các cầu thủ bóng đá Campuchia phàn nàn rằng họ phải ngủ trên sàn khách sạn do chưa nhận được phòng còn các tuyển thủ Myanmar đã phải chờ xe bus ở sân bay trong nhiều giờ.

Truyền thông Campuchia đã cáo buộc nước chủ nhà Philippines "chơi xấu" để khiến các cầu thủ U22 Campuchia không được nhận phòng đúng giờ, gây ảnh hưởng xấu tới sự chuẩn bị của các cầu thủ trước thềm cuộc đối đầu với U22 Philippines. Phía Khách sạn cho biết đội tuyển Campuchia đã đến sớm hơn giờ check-in và buộc phải đợi để có phòng.

Nước chủ nhà SEA Games 30 nhận lỗi về sai sót trong công tác hậu cần ảnh 2

Các cầu thủ Campuchia phải nằm trên sàn khách sạn trước khi được nhận phòng.

Sau hàng loạt sự cố trên, phía ban tổ chức nước chủ nhà đã phải đưa ra lời xin lỗi: "Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện gây ra cho các đoàn thể thao bởi sự nhầm lẫn liên quan đến việc vận chuyển và sắp xếp khách sạn của họ", Ủy ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á Philippines (PHISGOC) cho biết trong một tuyên bố vào đầu tuần này.

"Một mặt PHISGOC vẫn cố gắng đảm bảo sự phối hợp đúng đắn trong công tác chào đón và di chuyển của tất cả các đoàn thể thao đến khách sạn, mặt khác chúng tôi thừa nhận những thiếu sót của mình và sẽ làm tốt hơn", đại diện ban tổ chức SEA Games 30 tuyên bố.

Các đội tuyển Malaysia và Indonesia phàn nàn rằng sân vận động Rizal ở Manila vẫn chưa được hoàn thiện trong khi phía Singapore đã gửi thư khiếu nại lên ban tổ chức yêu cầu do thiếu thực phẩm cho các vận động viên.

Trận đấu giữ U22 Malaysia và U22 Myanmar đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1 trong trận đấu mở màn bảng A, nhiều người hâm mộ cho biết sân vận động Rizal còn chưa có bảng tỷ số.

Nước chủ nhà SEA Games 30 nhận lỗi về sai sót trong công tác hậu cần ảnh 3

Sân vận động Rizal Memorial vẫn chưa được hoàn thiện dù SEA Games 30 đã diễn ra.

Chứng kiến làn sóng "kêu than" từ các đoàn vận động viên nước ngoài, nhiều người Philippines tỏ ra hết sức bối rối, một số người còn đổ lỗi cho tình trạng tham nhũng ngân sách tổ chức Đại hội thể thao khu vực đã gây ra tình cảnh này.

"Tại thời điểm này, tôi chỉ muốn lướt qua bất cứ điều gì liên quan đến SEA Games vì tôi không muốn biết thêm về sự ô nhục của nó", một người dân Philippines bày tỏ quan điểm về sự kiện này.

Một người khác tố cáo tình trạng tham nhũng là nguyên nhân gây ra các sự cố. "Là một công dân Philippines, tôi rất tiếc vì điều này đã xảy ra, ngân sách cho sự kiện không được đảm bảo, rõ ràng là do tham nhũng. Tôi rất buồn trước cách xử lý của các quan chức điều hành SEA Games".

Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 30 hiện đang được tổ chức ở ba thành phố là New Clark City, Manila và Subic, lễ khai mạc dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 30/11.

Theo SCMP
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.