Oscar 92: Brad Pitt giành giải 'Nam phụ xuất sắc nhất'

(Ngày Nay) - Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 đã mở màn bằng việc công bố danh hiệu "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" và người được vinh danh là tài tử Brad Pitt với màn diễn xuất trong Once upon a time in Hollywood.
Brad Pitt giành giải thưởng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất. Ảnh: AP
Brad Pitt giành giải thưởng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất. Ảnh: AP

Đây là lần Brad Pitt được nhận giải Oscar trong lĩnh vực diễn xuất, trước đó nam diễn viên đã giành danh hiệu "Phim xuất sắc nhất" cho tác phẩm 12 Years a Slave với tư cách là nhà sản xuất.

"Họ nói với tôi rằng tôi có 45 giây để phát biểu, nhiều hơn 45 giây so với Thượng viện đã trao cho cựu cố vấn John Bolton trong tuần này", Brad Pitt ám chỉ các phiên điều trần luận tội Trump vào tuần trước.

Brad Pitt cho biết vinh dự này đã cho anh lý do để suy ngẫm về hành trình cổ tích của mình trong ngành công nghiệp điện ảnh. "Nội dung của 'Chuyện ngày xưa ở Hollywood' không hoàn toàn là sự thật".

Trong khi đó, Laura Dern đã giành được giải thưởng "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" sau khi có màn trình diễn xuất sắc trong vai nữ luật sư đề cao vai trò của phụ nữ trong Marriage Story. Đây cũng là lần đầu tiên cô giành được giải thưởng Oscar, sau khi từng hai lần nhận đề cử.

Oscar 92: Brad Pitt giành giải 'Nam phụ xuất sắc nhất' ảnh 1

Nữ diễn viên Laura Dern phát biểu sau khi giành tượng vàng Oscar. Ảnh: Getty Images

Đáng chú ý, tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc Ký sinh trùng đã đoạt giải Oscar đầu tiên ở hạng mục "Kịch bản gốc xuất sắc nhất". Trên sân khấu, đạo diễn Bong Joon-ho tỏ ra khá choáng ngợp trước giải thưởng này. "Cảm ơn các bạn, đây là một vinh dự lớn", nhà văn-đạo diễn người Hàn Quốc tuyên bố chiến thắng này là cho đất nước của mình.

Oscar 92: Brad Pitt giành giải 'Nam phụ xuất sắc nhất' ảnh 2

Đạo diễn Bong Joon-ho dành giải thưởng này cho vợ mình, cùng toàn bộ đoàn làm phim Ký sinh trùng. Ảnh: The Guardian

Phim hoạt hình Toy Story 4 đã xuất sắc vượt qua các ứng cử viên khác như How to Train Your Dragon: The Hidden World, Missing Link và I Lost My Body để giành giải "Phim hoạt hình xuất sắc nhất".

Oscar 92: Brad Pitt giành giải 'Nam phụ xuất sắc nhất' ảnh 3

Tác phẩm Jojo Rabbit của đạo diễn Taiki Waititi chiến thắng hạng mục "Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất". Ảnh: The Guardian

Tác phẩm Jojo Rabbit thắng giải "Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất", đây là giải thưởng đầu tiên dành cho nhà văn-đạo diễn-diễn viên Taiki Waititi, ông đã cảm ơn mẹ mình và cũng dành tặng giải thưởng cho tất cả những đứa trẻ muốn làm nghệ thuật.

Các tác phẩm khác như 1917 của Sam Mendes giành giải "Quay phim xuất sắc nhất" còn FORD V FERRARI được trao giải "Biên tập phim xuất sắc nhất".

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.