Phe vé ở Malaysia hét giá cao gấp 6 lần trước chung kết AFF Cup

Chỉ có 5.000 vé cho CĐV Việt Nam trong sân Bukit Jalil khiến nhu cầu xem trận chung kết AFF Cup 2018 của người hâm mộ đội khách tăng cao, và giá vé không hề rẻ.

Phe vé ở Malaysia hét giá cao gấp 6 lần trước chung kết AFF Cup

Kế bên nhóm người hỗn loạn xếp hàng mua vé hôm 9/12 ở sân Bukit Jalil là số ít những CĐV đã có vé trong tay. Trong số này, có cả CĐV Việt Nam và khán giả bản địa, cũng có không ít phe vé chờ sẵn tại đây.

Một người đàn ông Malaysia sẵn sàng bán lại dây vé đang cất trong túi cho phóng viên với giá 200 MYR, khoảng 1,1 triệu đồng. Trong khi, giá vé gốc được bán 40 MYR đến 50 MYR, khoảng 220.000 đồng đến 280.000 đồng.

Anh này chia sẻ: “Tôi bán giá này là rất hợp lý rồi. Chúng tôi phải thức khuya, dậy sớm, ngủ ở đây từ ngày hôm qua mới mua được số vé này. 200 MYR mỗi vé không đắt đâu, nhiều người còn không mua được vé”.

Phe ve o Malaysia het gia cao gap 6 lan truoc chung ket AFF Cup hinh anh 1
Nhiều CĐV Malaysia sau khi mua được vé sẵn sàng bán lại kiếm lời. Ảnh:Lê Minh.

Liên đoàn bóng đá Malaysia đã bán 40.000 vé qua mạng và khoảng 40.000 vé trực tiếp ở sân Bukit Jalil. Chỉ mất khoảng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ cho mỗi lần bán, hơn 80.000 vé nhanh chóng được bán hết. Sân Bukit Jalil nơi diễn ra trận chung kết có sức chứa đến 87.411 chỗ ngồi.

5.000 vé dành cho CĐV đội khách cũng có số phận tương tự. Số lượng ít và được bán rất nhanh. Anh Nhật Nam, CĐV may mắn mua được 5 vé ở khu vực dành cho CĐV Việt Nam vừa vui vừa mệt khi cầm vé trên tay.

CĐV này cho biết: “Tôi phải tốn nhiều mồ hôi, công sức mới mua được vé. Rất nhiều người xếp hàng chờ đợi nhưng khung cảnh thì lộn xộn”. Không may mắn như anh Nam, nhiều CĐV Việt Nam ngao ngán khi nhận được tin vé cho CĐV Việt Nam đã bán hết trong sáng 9/12.

Trên mạng xã hội, nhiều CĐV Việt Nam đang sinh sống tại Malaysia rao bán lại vé xem trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam lúc 19h45 tối 11/12 tới. Họ không có nhu cầu sử dụng, bán cao hơn để kiếm lời.

Phe ve o Malaysia het gia cao gap 6 lan truoc chung ket AFF Cup hinh anh 2
Giá vé được một người Việt Nam rao bán trên mạng xã hội.

Vé cho CĐV Việt Nam ở khu vực đội khách lên 300 MYR mỗi vé, khoảng 1,6 triệu đồng. Giá phe vé ở đây không cao như ở Việt Nam, nhưng không phải CĐV nào cũng sẵn sàng bỏ tiền ra mua lại với giá gấp 6 lần.

Chị Bích Tuyền than thở: “Nhiều người chấp nhận giá gấp 6 lần cho đến bây giờ chứ tôi sẽ xem trận này ở nhà cho lành. Hôm nay họ công khai giá 300 MYR thôi chứ không biết mấy ngày tới sẽ là bao nhiêu tiền”.

May mắn hơn nhiều người khác, chị Ruby Trần sở hữu cho mình một số vé đi xem cùng gia đình. Chị tâm sự là không thể nào ra sân xếp hàng mua vé nổi và cũng không có cơ hội khi lên mạng đặt mua vé trực tuyến.

Nao lòng trước cảnh không có vé, CĐV Việt Nam chỉ còn cách chấp nhận xem qua màn hình tivi hoặc xem online. Bằng không thì phải bỏ ra số tiền gấp 6 lần giá gốc để vào khu vực cổ vũ của CĐV đội khách.

Phe ve o Malaysia het gia cao gap 6 lan truoc chung ket AFF Cup hinh anh 3
Theo Zing
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.