Phim của Anne Hathaway nhận chỉ trích từ người khuyết tật

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Cộng đồng người khuyết tật trên thế giới, bao gồm các nhà vận động, vận động viên Paralympic và tổ chức Thế vận hội Paralympic, đã lên án bộ phim "The Witches" của hãng Warner Bros do sử dụng hình ảnh xúc phạm cộng đồng này.
Phim của Anne Hathaway nhận chỉ trích từ người khuyết tật

Trong phim, nhân vật phù thủy của Anne Hathaway được thể hiện với đôi bàn tay có hình dáng bất thường, còn được gọi là “bàn tay chẻ đôi”.

Vận động viên bơi lội Paralympic người Anh Amy Marren là một trong những người đầu tiên lên án việc sử dụng hình mẫu này.

Người ủng hộ nhóm người khuyết tật Shannon Crossland tuyên bố trên Instagram rằng hình ảnh trong phim “không thể nào phản ánh được cuốn tiểu thuyết gốc của tác giả Roald Dahl”.

“Đây có phải là loại thông điệp mà chúng tôi muốn thế hệ tiếp theo nhận được. Có 3 ngón tay là thuộc tính của phù thủy? Đó là một miêu tả cực kỳ tai hại. Khuyết tật không nên gắn liền với cái ác, sự bất thường, ghê tởm, sợ hãi hoặc quái vật", Crossland cho biết.

Người phát ngôn của Warner Bros. cho biết hãng phim “rất buồn khi biết rằng mô tả của chúng tôi về các nhân vật hư cấu trong 'The Witches' có thể khiến người khuyết tật khó chịu".

“Khi chuyển thể câu chuyện gốc, chúng tôi đã làm việc với các nhà thiết kế và nghệ sĩ để đưa ra cách giải thích mới về hình dáng bộ móng vuốt giống mèo của phù thủy được mô tả trong cuốn sách”, Warner Bros. cho biết. "Người xem không bao giờ có ý định cảm thấy rằng những sinh vật kỳ ảo, không phải con người này được dùng để đại diện cho họ."

Trong cuốn tiểu thuyết năm 1983 của Roald Dahl, các phù thủy được cho là có "bàn chân vuông không có ngón chân" và "móng vuốt thay vì móng tay", mặc dù trong hình minh họa bìa ấn bản đầu tiên, họ được cho là có năm ngón tay trên bàn tay.

"Bộ phim này nói về sức mạnh của lòng tốt và tình bạn. Chúng tôi hy vọng rằng các gia đình và trẻ em có thể thưởng thức bộ phim và đón nhận chủ đề đầy sức mạnh, tràn đầy tình yêu thương này", theo nhà sản xuất bộ phim "The Witches".

Theo Deadline
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.