Phim mới của 'mỹ nhân cảnh nóng' Thang Duy 'cháy vé'

Ngày 31.12, Thang Duy tái xuất màn ảnh rộng xứ Trung với phim Long Day's Journey into Night. Dẫu đạt doanh thu ấn tượng, được giới chuyên môn đánh giá cao, nhiều người vẫn nhận xét tác phẩm trên quá hàn lâm, khó cảm thụ.



Phim mới của 'mỹ nhân cảnh nóng' Thang Duy 'cháy vé'

Tuy thuộc dòng phim phim nghệ thuật, nhưng Long Day’s Journey into Night (tựa Trung: Đêm cuối cùng trên trái đất) đang là hiện tượng tại phòng vé của thị trường quốc gia tỉ dân nhờ khởi chiếu vào đúng ngày cuối cùng của năm 2018. Tuy đến ngày 31.12, phim mới chính thức ra rạp nhưng số tiền bán vé sớm của tác phẩm đã đạt 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 338,2 tỉ đồng) trong vỏn vẹn 6 ngày. Nếu xét cùng một thời điểm thì thành tích chiếu sớm của phim còn vượt xa cả những “ông lớn” phòng vé Trung Quốc như: Avengers: Infinity WarMỹ nhân ngư hay Detective Chinatown 2. Đây được xem là một thành tích ngoạn mục khi không thuộc các thể loại hút khách như hành động, hài hước hay tình cảm. Theo tờ Tin tức Bắc Kinh, tính đến thời điểm hiện tại, doanh thu phòng vé của phim là 211 triệu nhân dân tệ (khoảng  713,7 tỉ đồng).

Sau ngày đầu trình làng, tác phẩm của đạo diễn Tất Cám nhanh chóng trở thành tâm điểm bàn tán sôi nổi của cư dân mạng. Trong khi một số khán giả đánh giá cao nội dung, triết lý sâu sắc của phim và chấm điểm tuyệt đối cho tác phẩm thì nhiều người xem tỏ ra thất vọng, khó chịu, hối hận vì đã mua vé Đêm cuối cùng trên trái đất. Những nhận xét như: “Thật nhàm chán, nghệ thuật thật biết cách khiến người ta đau đầu và khó thở”, “Nếu bạn muốn chia tay người yêu, hãy rủ anh ấy/cô ấy đi coi Đêm cuối cùng trên trái đất. Bộ phim này có thể tra tấn người yêu bạn suốt  2 tiếng đồng hồ”, “Thật sự thì tôi đã ngủ từ năm 2018 đến năm 2019”,… tràn ngập trên các diễn đàn. Nhiều người tỏ ra khó hiểu khi một tác phẩm điện ảnh hàn lâm lại đem lại giá trị phòng vé cao ngất ngưởng. Trong khi đó, số khác lại cho rằng thành tích ấn tượng này phần lớn do sự tham gia diễn xuất của Thang Duy, nữ diễn viên được mệnh danh là “mỹ nhân cảnh nóng” hàng đầu Hoa ngữ.

Phim mới của 'mỹ nhân cảnh nóng' Thang Duy 'cháy vé' ảnh 1

Đêm cuối cùng trên trái đất là tác phẩm thuộc dòng phim nghệ thuật hiếm hoi có doanh thu phòng vé ngoạn mục tại Trung Quốc. Ảnh: OutNow 

Đáp lại hàng loạt phản ứng tiêu cực của khán giả, đạo diễn Tất Cám cho biết nếu đi xem phim mà không mang theo não của mình thì rõ ràng họ đang mệt mỏi. Khi mệt mỏi và căng thẳng, khán giả không nên ra rạp xem phim để tiêu tốn 60 nhân dân tệ. Nhà làm phim cũng cho biết Long Day's Journey into Night được sản xuất bởi một đạo diễn có IQ bình thường và người xem hoàn toàn có thể hiểu nội dung phim.

Trước khi công chiếu rộng rãi tại Trung Quốc, Đêm cuối cùng trên trái đất từng được giới thiệu tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5.2018 và nhận được nhiều lời khen từ báo chí quốc tế. Tác phẩm cũng nhận 3 giải danh giá tại Giải thưởng Kim Mã lần thứ 55. Long Day's Journey into Night là câu chuyện về một người đàn ông trở về quê hương sau 12 năm bôn ba và tìm kiếm một phụ nữ có thể là tình nhân của kẻ đã giết bạn. Trong phim, Thang Duy vào vai nữ chính. Minh tinh 39 tuổi cho biết đây là một trong số vai diễn nặng ký của mình và nữ diễn viên đã đặt trọn niềm tin vào đạo diễn Tất Cám khi nhận lời đóng phim.

Thang Duy là một trong những diễn viên Trung Quốc được công chúng quốc tế biết đến nhiều nhất. Nữ nghệ sĩ sinh năm 1979 nổi tiếng vượt bậc với vai diễn Vương Giai Chi trong phim Sắc, giới (2007) của đạo diễn Lý An. Trong tác phẩm đình đám này, minh tinh 39 tuổi đã có nhiều cảnh nóng táo bạo và giúp cái tên Thang Duy được xướng tên ở nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá trong, ngoài nước. Cũng vì những cảnh phim quá nhạy cảm, gợi dục, Ủy ban nhà nước về điện ảnh, phát thanh và truyền hình Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm quảng bá hình ảnh của Thang Duy. Các giải thưởng có sự góp mặt của cô hay phim Sắc, giới đều phải được xin phép trước đó. Thậm chí, những bình luận về nữ diễn viên và bộ phim trên cũng bị xóa khỏi mạng xã hội.

Theo Thanh Niên
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: