Quang Hải, Công Phượng đưa Việt Nam vào chung kết AFF Cup

Trận bán kết lượt về kết thúc với tỷ số 2-1, qua đó Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 4-2 và tiến vào chung kết gặp Malaysia.
Quang Hải mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.
Quang Hải mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Phan Văn Đức, Anh Đức.

Philippines: Patrick, De Murga, Silva, Ramsay, Phil Younghusband, Aguinaldo, Ingreso, Schrock, Steuble, Reichelt, Tull.

Cầu thủ ghi bàn:

Việt Nam: Quang Hải (83'), Công Phượng (87').

Philippines: James Younghusband (89').

So với trận lượt đi, HLV Park Hang-seo đã có sự điều chỉnh một chút về nhân sự khi Xuân Trường trở lại đội hình xuất phát thay thế cho Hùng Dũng. Điều đó cho thấy, ĐT Việt Nam sẽ không chơi phòng ngự để bảo toàn lợi thế, thay vào đó nhà cầm quân người Hàn muốn ghi thêm bàn thắng.

Philippines là đội chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu bởi vì họ cần ghi ít nhất 2 bàn mới có thể giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, Việt Nam cũng dâng cao tấn công mỗi khi có cơ hội nên trận đấu diễn ra cân bằng với những tình huống "ăn miếng trả miếng" của 2 bên.

Đến giữa hiệp 1, Việt Nam có cơ hội cực kỳ nguy hiểm khiến CĐV nhà phải ăn mừng hụt. Văn Hậu đi bóng khéo léo vượt qua 1 cầu thủ bên cánh trái rồi treo bóng vào vòng cấm, Quang Hải tung người móc bóng đẹp mắt nhưng đáng tiếc bóng đi trúng người thủ môn đối phương.

Ở những phút tiếp theo đó, Anh Đức và Văn Đức đều có cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng. Trận đấu ngày càng nóng lên. Đỉnh điểm là phút 43 khi Aguinaldo cùi chỏ kín với Văn Hậu nhưng trọng tài đã không quan sát tình huống này nên chỉ nhắc nhở cầu thủ của Philippines.

Sau giờ nghỉ, khi thấy hàng công Việt Nam cần làn gió mới, HLV Park Hang-seo đã có 2 sự thay đổi khi đưa Huy Hùng và Tiến Linh vào sân thay Xuân Trường và Anh Đức. Sự thay đổi này giúp chúng ta tạo ra thế trận thanh thoát và nhiều cơ hội nguy hiểm hơn rõ rệt.

Đến phút 83, Quang Hải đã khiến Mỹ Đình bật tung cảm xúc với pha đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu. Tạo đà hưng phấn, chỉ 3 phút sau, Công Phượng đã nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam. Đây được coi là dấu chấm hết cho Philippines.

Tuy nhiên, trong thế không còn gì để mất, các học trò của Eriksson tràn lên tấn công và họ có được bàn rút ngắn tỷ số của James Younghusband. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận bán kết lượt về.

Chung cuộc sau 2 lượt trận, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đánh bại Philippines với tỷ số 4-2, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết. Đối thủ sắp tới của chúng ta là Malaysia, đội bóng mà chúng ta từng thắng 2-0 ở vòng bảng.

Theo Dân Việt
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.