Quang Hải vs Hùng Dũng: Ai xứng đáng giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2019?

Cuộc cạnh tranh cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2019 giữa Hùng Dũng và Quang Hải đang diễn ra rất quyết liệt.

5 ứng viên cho cuộc chạy đua danh hiệu Quả bóng Vàng 2019 lần lượt là Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu, Văn Quyết và Trọng Hoàng. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định sức cạnh tranh sẽ chỉ tập trung vào một trong hai cái tên: Hùng Dũng và Quang Hải, do Văn Hậu chuyển tới SC Heerenveen từ tháng 9, không có nhiều cơ hội ra sân, Văn Quyết không được gọi lên tuyển Việt Nam còn Trọng Hoàng thiếu danh hiệu trong màu áo CLB.

Chỉ có Hùng Dũng và Quang Hải đáp ứng đủ 3 yếu tố: ra sân và toả sáng đều đặn, chơi tốt ở cả CLB và ĐTQG, đồng thời có nhiều danh hiệu vô địch (V-League, cúp Quốc gia, siêu cúp Quốc gia, HCV SEA Games). Quả bóng Vàng sẽ thuộc về ai?

Quang Hải vs Hùng Dũng: Ai xứng đáng giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2019? ảnh 1

Quả bóng Vàng 2019 thuộc về ai?

Hùng Dũng được ghi nhận vì sự bền bỉ?

Trả lời phỏng vấn, HLV Chu Đình Nghiêm thẳng thắn thừa nhận ông bầu cho Hùng Dũng, dù cũng rất quý Quang Hải, Văn Hậu. "Tôi bầu cho Hùng Dũng vì sự cần mẫn của cậu ấy. Trong những năm qua, Hùng Dũng đã làm rất tốt nhưng chưa được ghi nhận. Hy vọng với Quả bóng Vàng năm nay thì Hùng Dũng sẽ có sự ghi nhận đó", ông Nghiêm nói.

Trước khi được gọi lên đội Olympic Việt Nam và dự ASIAD với danh hiệu một trong ba cầu thủ quá tuổi, Hùng Dũng gần như là con số 0 trên màu áo tuyển. Cũng giống nhiều trường hợp ở V-League, đóng góp bền bỉ của tiền vệ gốc Gia Lâm chỉ được ghi nhận trong màu áo CLB. Không rõ vì lý do gì, cả HLV Toshiya Miura và Hữu Thắng đều bỏ qua Hùng Dũng.

Quang Hải vs Hùng Dũng: Ai xứng đáng giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2019? ảnh 2

Hùng Dũng là đầu tàu ở ĐTQG lẫn CLB. (Ảnh: Hồng Nam)

Dù vậy, muộn còn hơn không. Từ sau kỳ ASIAD thành công (dù Hùng Dũng phải về nước sau vòng bảng vì chấn thương ở bàn chân), cầu thủ này luôn là lựa chọn số 1 ở hàng tiền vệ. Công thức Hùng Dũng + 1 được HLV Park Hang Seo sử dụng từ King's Cup đến vòng loại World Cup, mang lại hiệu quả cao đến khó tin.

7 trận đấu gần nhất Hùng Dũng góp mặt, tuyển Việt Nam chỉ thủng lưới 2 lần. Công lớn thuộc về hàng thủ, song chính khả năng bọc lót, pressing, đánh chặn bền bỉ của Hùng Dũng góp phần giúp tuyển Việt Nam cân bằng, hoạt động trơn tru hơn.

Đến SEA Games, Hùng Dũng chính thức áp đặt được tầm ảnh hưởng lên lối chơi. Quang Hải chấn thương, không vấn đề. U22 Việt Nam vẫn ghi trung bình 3 bàn/trận trước đội U22 của Thái Lan, Indonesia, Campuchia. Hùng Dũng tiếp quản băng đội trưởng, thi đấu bền bỉ dù cả năm 2019 đã "cày" 6 đấu trường. Pha lập công trong trận chung kết để đánh sập hy vọng của U22 Indonesia cho thấy tầm quan trọng của cầu thủ giàu kinh nghiệm này.

Quang Hải vs Hùng Dũng: Ai xứng đáng giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2019? ảnh 3

Hùng Dũng thi đấu rất bền bỉ. (Ảnh: Ngọc Anh)

Nếu Quang Hải bỏ lỡ giai đoạn đầu V-League 2019, Hùng Dũng chơi xuyên suốt cả mùa. Một chuyên gia từng nhận định: Hùng Dũng là mẫu cầu thủ có thể không đạt điểm 10, nhưng chơi trận nào cũng ít nhất được 8 điểm. Không thường xuyên tạo ra khoảnh khắc kỳ diệu, nhưng mọi đội bóng đều cần một cầu thủ kiên trì, thầm lặng như Hùng Dũng, dù là Hà Nội FC hay ĐTQG.

Nếu giành Quả bóng Vàng 2019, đó sẽ là sự ghi nhận xứng đáng với những đóng góp của Hùng Dũng trong nhiều năm qua.

Quang Hải - sứ giả cảm xúc 

Tuy nhiên, với Hùng Dũng, Quang Hải vẫn là người xứng đáng hơn. "Nhiều người cảm thấy tôi chơi tốt ở SEA Games 2019 và bầu chọn cho tôi. Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân, tôi bầu chọn Quang Hải. Cậu ấy xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn tôi.

Xuyên suốt quá trình cả năm, Hải đá tốt, là cầu thủ hay nhất V.League. Cậu ấy ghi bàn, kiến tạo nhiều. Ở cấp độ đội tuyển, từ vòng loại World Cup đến Asian Cup, rồi U23 châu Á và cả SEA Games, cậu ấy đều chơi tốt. Trong 4 giải, Hải thắng 3 giải, nói vui là thế. Những giải ấy, tôi cũng đá nhưng chỉ đều đều thế thôi", Hùng Dũng nói với báo giới. 

Quang Hải vs Hùng Dũng: Ai xứng đáng giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2019? ảnh 4

Quang Hải bùng nổ ở Hà Nội FC trong giai đoạn hai.

Sự bùng nổ của Quang Hải ở giai đoạn hai bên cạnh những Văn Quyết, Omar giúp Hà Nội FC băng qua chặng đèo khó khăn nhất mùa giải, vừa bứt phá ở V-League, vừa lọt vào chung kết AFC Cup liên khu vực. Khác với Hùng Dũng, Quang Hải sống trong hào quang của một siêu sao khi còn rất trẻ. Rất hiếm cầu thủ trẻ vượt khỏi cám dỗ danh vọng khi nổi tiếng quá sớm, nhưng Hải "con" là câu chuyện hoàn toàn khác.

Ở tuổi 22, Quang Hải sưu tập đủ bộ danh hiệu ở CLB, ĐTQG, là thủ quân U23 Việt Nam, niềm hy vọng hàng đầu của Hà Nội FC và vẫn đang tiến về phía trước. Sự lạnh lùng và tỉnh táo giúp Quang Hải giữ được đôi chân trên mặt đất và đúng như Hùng Dũng khẳng định: duy trì phong độ sau đỉnh cao ở Thường Châu là điều rất khó. Hải "con" là một trong số ít người làm được.

Theo VTC News
TIN LIÊN QUAN
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.