Quảng Ninh mở cửa lại du lịch, dịch vụ từ ngày 1/5

Kể từ 12 giờ ngày 1/5, tỉnh Quảng Ninh cho phép các dịch vụ vận tải công cộng nội tỉnh, liên tỉnh và các hoạt động tham quan trên vịnh Hạ Long, Khu di tích, danh thắng Yên Tử...
Vịnh Hạ Long. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Vịnh Hạ Long. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Ngày 1/5, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã có công văn khẩn điều chỉnh một số hoạt động liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, kể từ 12 giờ ngày 1/5, tỉnh Quảng Ninh cho phép các dịch vụ vận tải công cộng nội tỉnh, liên tỉnh và các hoạt động tham quan trên Vịnh Hạ Long, Khu di tích, danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh, Thư viện tỉnh, Khu du lịch quốc gia Trà Cổ-Móng Cái được hoạt động trở lại.

Như vậy, Quảng Ninh đã mở cửa du lịch, dịch vụ sớm hơn 3 ngày so với dự kiến ban đầu là vào ngày 4/5.

Cũng theo công văn này, kể từ 12 giờ ngày 1/5, các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh vẫn duy trì việc kiểm tra thân nhiệt toàn bộ hành khách đến địa bàn tỉnh Quảng Ninh; tạm thời không thực hiện khai báo y tế đối với các trường hợp không có nghi vấn để tránh ùn tắc; thực hiện các biện pháp y tế kịp thời đối với các trường hợp có biểu hiện dịch tễ nghĩ vấn.

Các khu vực biên giới thuộc các địa phương Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu vẫn thực hiện nghiêm kiểm tra các đường mòn, lối mở; khu vực cửa khẩu vẫn thực hiện theo các quy định kiểm soát phòng, chống dịch.

Các phương tiện vận tải công cộng nội tỉnh, liên tỉnh đến và đi từ Quảng Ninh đến các địa phương trong nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp về dịch COVID-19 được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt.

Các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng này phải đảm bảo chỉ chở dưới 50% số ghế/chuyến và phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nếu lượng khách tăng đột biến tại các bến xe, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh phải chỉ đạo việc bố trí phương tiện tăng cường để giải tỏa hành khách.

Các phương tiện khác đến và đi từ Quảng Ninh đến các địa phương trong nhóm có nguy cơ và nhóm nguy cơ thấp hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, Quảng Ninh sẽ dừng ngay các hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa đến từ/đi qua các địa phương trong trường hợp phát sinh được xác định là địa bàn có nguy cơ cao hoặc có phát sinh người nhiễm dịch.

Đối với các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ, buôn bán, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, sân golf, hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa được phép hoạt động trở lại.

Các bãi tắm chỉ được phép hoạt động khi duy trì mật độ dãn cách và các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Tại thành phố Hạ Long, mặc dù đến ngày nghỉ lễ, nhưng trước 12 giờ ngày 1/5 do Quảng Ninh vẫn tạm dừng hoạt động đón khách du lịch tại các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử-văn hóa và danh thắng trên địa bàn nên các địa điểm như Bãi Cháy, Tuần Châu năm nay đều rất vắng khách./.

Theo TTXVN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.