'Quỳnh búp bê' bị khiếu nại bản quyền: Đại diện VTV đã gọi điện xin lỗi nhạc sĩ

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết đại diện VTV đã xin lỗi anh về việc phim "Quỳnh búp bê" sử dụng ca khúc "Nhật ký của mẹ".
'Quỳnh búp bê' bị khiếu nại bản quyền: Đại diện VTV đã gọi điện xin lỗi nhạc sĩ

Chiều 24/10, nhạc sĩ  Nguyễn Văn Chung bất ngờ chia sẻ về việc phim "Quỳnh búp bê" sử dụng ca khúc "Nhật ký của mẹ". Nguyễn Văn Chung viết: "Mình rất vui khi bài hát của mình được nhớ tới và được sử dụng trong một bộ phim truyền hình đang được khán giả yêu mến ở một phân đoạn rất cảm xúc. Mình xin cám ơn ê-kíp làm phim".

Sau đó, Nguyễn Văn Chung chia sẻ sự khó chịu: "Nhưng chuyện nào ra chuyện đó, vui là về cảm xúc, còn chuyện luật là phải rõ ràng. Giá như trước khi dùng, có ai đó đại diện gọi cho mình một tiếng để thông báo thì mình sẽ vui vẻ đồng ý và sẽ lấy tác quyền tượng trưng, thậm chí đôi khi Chung còn không lấy tác quyền khi thấy được sự quý mến và trân trọng của người gọi hoặc vì tính chất nhân văn của chương trình. Điều này khá nhiều người trong nghề có thể xác nhận.

Đằng này, khi phim phát sóng, mình vẫn không hề hay biết. Khi phóng viên gọi điện cho đạo diễn thì đạo diễn lại nói "nghĩ rằng việc sử dụng như vậy là bình thường thì mình không hài lòng. Đã là người làm nghệ thuật thì nên tôn trọng sản phẩm sáng tạo của một người làm nghệ thuật khác, và thực thi nghiêm túc quyền tác giả là một trong những cách thể hiện sự tôn trọng đó. Mình hoàn toàn không đồng tình với tư duy "lấy xài bình thường" đó! Giả như một ca sĩ nào đó lấy những cảnh quay trong "Quỳnh Búp bê" và đưa vào minh hoạ cho MV ca nhạc của mình thì có bình thường không?".

Anh cũng cho biết bản thân sẽ không kiện mà chỉ nhờ Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả can thiệp. Sau đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhận được lời xin lỗi của đại diện VTV. Anh cho biết: "Mình rất vui khi có đại diện VTV đã gọi điện chân thành xin lỗi và rút kinh nghiệm ngay sáng nay! Mình xin ghi nhận và trân trọng cuộc gọi này".

'Quỳnh búp bê' bị khiếu nại bản quyền: Đại diện VTV đã gọi điện xin lỗi nhạc sĩ ảnh 1

Ngoài ra, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng cho biết anh tin là Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả sẽ có thanh toán nghiêm túc cho nhạc sĩ. Vì tất cả giấy tờ thu chi đều rõ ràng và có kiểm toán cuối năm do CISAC chỉ định.

Được biết, phân đoạn có sử dụng ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung trong tập 19 nằm ở tình tiết Quỳnh và nhóm nhân viên công ty thời trang của cô lên vùng cao làm từ thiện. Trong đêm đốt lửa trại giao lưu, sau khi hát "Nối vòng tay lớn" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Quỳnh được đề nghị hát một bài. Cô đã chọn có ý nghĩa với cuộc đời mình là "Nhật ký của mẹ".

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: