Ra mắt sách 'Việt Nam - Quốc gia của tình thương' và triển lãm tranh 'Bác để tình thương cho chúng con'

(Ngày Nay) - Ngày 19/5/2019, kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng là ngày lễ Phật Đản, tại Không gian văn hoá Việt - 16 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai trương Công ty đầu tư và phát triển nghệ thuật Việt Nam (The Art I&D), triển lãm “Bác để tình thương cho chúng con” với 38 bức tranh vẽ Bác Hồ và hoa sen của các họa sỹ từ nền hội họa Đông Dương, hội hoạ kháng chiến đến hội họa đương đại.
Ra mắt sách 'Việt Nam - Quốc gia của tình thương' và triển lãm tranh 'Bác để tình thương cho chúng con'

Cũng trong buổi lễ, cuốn sách “Việt Nam-Quốc gia của tình thương” của tác giả Hà Huy Thanh, Chủ tịch Công ty đầu tư và phát triển nghệ thuật Việt Nam (The Art I&D), đã được giới thiệu.

Ra mắt sách 'Việt Nam - Quốc gia của tình thương' và triển lãm tranh 'Bác để tình thương cho chúng con' ảnh 1

Những bức tranh được trưng bày trong triển lãm “Bác để tình thương cho chúng con” cùng bức tranh sơn mài khổ lớn “Đạo pháp và dân tộc” đã được nhà đầu tư Hà Huy Thanh triển lãm ngoài trời tại khu vực mặt tiền của Không gian văn hoá Việt, nằm trong khuôn khổ của phố đi bộ Hồ Gươm. Đây là cách để các tác phẩm được tiếp cận gần nhất với mọi người dân trong dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh nhật Bác. Tối hôm qua, các bức tranh này đã được trưng bày tại Nhà hát lớn Hà Nội, đón tiếp nhiều quan khách tới tham quan.

Ra mắt sách 'Việt Nam - Quốc gia của tình thương' và triển lãm tranh 'Bác để tình thương cho chúng con' ảnh 2

Du khách quốc tế ghi lại những hình ảnh đẹp tại triển lãm

Bức tranh gây chú ý “Đạo pháp và dân tộc” là tác phẩm được xây dựng dựa trên sáng kiến của Nhà đầu tư Hà Huy Thanh, Chủ tịch công ty đầu tư và phát triển nghệ thuật Việt Nam (The Art I&D) sự ủng hộ và hưởng ứng nhiệt tình của Thượng toạ, TS Thích Thanh Quyết cùng đông đảo cán bộ và tăng ni sinh của học viện Phật Giáo Việt Nam.

Ra mắt sách 'Việt Nam - Quốc gia của tình thương' và triển lãm tranh 'Bác để tình thương cho chúng con' ảnh 3

“Đạo pháp và dân tộc” là một tác phẩm sơn mài cao 2m, rộng 4,2 m làm từ 4 tấm vóc tượng trưng cho "tứ diệu đế" trong đạo Phật.

Bức tranh được nữ họa sỹ Ngô Hải Yến cùng nhóm họa sỹ tài năng và tâm huyết thực hiện để chào mừng ngày 19/5 đặc biệt của năm nay cũng là ngày Phật Đản và cũng trùng vào dịp Lễ quốc tế Phật Đản được tổ chức tại Việt Nam.

Ra mắt sách 'Việt Nam - Quốc gia của tình thương' và triển lãm tranh 'Bác để tình thương cho chúng con' ảnh 4

Ông Huy Thanh và Nhà sử học Dương Trung Quốc bên bức tranh Đạo pháp và dân tộc

Cùng với các tác phẩm hội hoạ vẽ Bác Hồ và Hoa sen, bức tranh “Đạo pháp và dân tộc” cũng được đưa ra trưng bày ngoài trời, thu hút sự quan tâm của khá đông du khách trong nước và nước ngoài. Trong buổi trưng bày tối qua tại Nhà hát lớn, bức tranh đã được đặt trang trọng tại phòng Khánh tiết của Nhà hát.

Ra mắt sách 'Việt Nam - Quốc gia của tình thương' và triển lãm tranh 'Bác để tình thương cho chúng con' ảnh 5

Các tác phẩm và  hoạ sĩ trong triển lãm tranh của công ty đầu tư và phát triển nghệ thuật Việt Nam đều là những hoạ nổi tiếng của mỗi thời kỳ, từ Tô Ngọc Vân, Mai Văn Hiến, Phạm Văn Đôn, Trần Chắt, Đinh Quân, Ngô Hải Yến, Lê Đức Tùng. Ông Hà Huy Thanh, Chủ tịch công ty đầu tư và phát triển nghệ thuật Việt Nam người sở hữu các tác phẩm này cho biết, có những bức tranh vẽ Bác Hồ đặc biệt quý giá, được coi là “bảo vật” của hội hoạ Việt Nam như bức tranh vẽ Bác của hoạ sĩ Mai Văn Hiến, vẽ từ năm 1990 đến năm 1991. Tối qua, bức tranh này cũng được treo ở vị trí trang trọng tại Nhà hát lớn.

Ra mắt sách 'Việt Nam - Quốc gia của tình thương' và triển lãm tranh 'Bác để tình thương cho chúng con' ảnh 6

Cùng với triển lãm, tác giả Hà Huy Thanh cũng ra mắt cuốn sách “Việt Nam Quốc gia của tình thương”. Đây là cuốn sách tiếp theo sau cuốn “Tình thương” tác giả đã ra mắt thành công cách đây hơn 1 năm. Sau cuốn “Tình thương”, anh nghĩ rằng phải mất 1 vài năm anh mới ra mắt tiếp được cuốn sách thứ 2, nhưng không ngờ chỉ sau gần 1 tháng anh đã hoàn thành cuốn “Việt Nam Quốc gia của tình thương” dày 300 trang.

“Việt Nam Quốc gia của tình thương” được tác giả viết về sự thấu hiểu, khám phá bản thân của mỗi người, từ đó có sự thấu hiểu, sẻ chia để hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn, chân ái hơn. Ước vọng của tác giả là góp một tiếng nói, chỉ ra cho Việt Nam Cơ hội và thách thức để trở nên thịnh vượng và nhân văn, đồng thời đưa một ánh sáng Phật Pháp để giải quyết vấn đề của thế gian. Cuốn sách cũng chỉ ra một quy trình để mỗi người trở nên Thịnh vượng- đẳng cấp và nhân văn, cùng đoàn kết, tạo nên sức mạnh vô song để vượt qua thách thức,tận dụng cơ hội và đi đến thành công. 

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.