Ra mắt vở nhạc kịch tiếng Anh 'Không gia đình'

Sau gần một năm ấp ủ, vào các tối từ ngày 15 đến 18/7, tại Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội), nhóm sáng tạo Hanoi Arts for Youth sẽ cho ra mắt vở nhạc kịch tiếng Anh “Không gia đình” dựa theo tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của nhà văn Pháp Hector Malot.
Vở nhạc kịch "Không gia đình" sẽ được biểu diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ.
Vở nhạc kịch "Không gia đình" sẽ được biểu diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Lần đầu tiên, những nhân vật quen thuộc của tiểu thuyết Không Gia Đình sẽ hiện ra bằng xương bằng thịt trước khán giả Việt Nam. Vở nhạc kịch tái hiện những biến cố trong cuộc đời lưu lạc của cậu bé mồ côi Remy, đưa khán giả gặp gỡ các nhân vật quen thuộc như Mattia, Lise, Arthur, cụ Vitalis, phu nhân Milligan, chó Capi, Zerbino, Dolce và khỉ Joli-Cœur…qua gần 20 bài hát được sáng tác mới. Vẻ đẹp của những tâm hồn thuần khiết, của tình bạn và của âm nhạc trong tác phẩm được hoà quyện cùng những giai điệu được viết riêng cho vở nhạc kịch.

Tác phẩm do nghệ sĩ Nguyễn Hoàng Tùng biên kịch và đạo diễn, nhạc sĩ Nguyễn Nhật Minh sáng tác âm nhạc, nghệ sĩ Nguyễn Đức Sang biên đạo múa, cùng sự tham gia của các diễn viên là học sinh được tuyển chọn từ nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội. Vở diễn cũng là cơ hội để người xem học tập, trau dồi tiếng Anh qua nghệ thuật sân khấu.

Theo Báo Tin tức
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .