RM và SUGA của BTS nói về sức khỏe tinh thần, sự trầm cảm và sự gắn kết với người hâm mộ

(Ngày Nay) - Trở thành ngôi sao nhạc pop dường như là một công việc nhiều người mơ ước, nhưng chính những ngôi sao ấy cũng phải vật lộn với thực tế khó khăn giống như những fan hâm mộ của họ.
RM và SUGA của BTS nói về sức khỏe tinh thần, sự trầm cảm và sự gắn kết với người hâm mộ

Nhóm nhạc BTS từ Hàn Quốc đã trải lòng về những cảm xúc mà hầu như tất cả mọi người đều phải trải qua vào một thời điểm nào đó trong đời — như buồn bã, cô đơn và tự ti — cả trong lời bài hát của họ lẫn trong những công tác mà họ hỗ trợ, ví dụ như chiến dịch Love Myself (Yêu thương bản than) và chiến dịch #ENDviolence (chấm dứt bạo lực) đồng hành cùng tổ chức UNICEF.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây ở trụ sở công ty chủ quản của nhóm tại Seoul (Hàn Quốc), BTS đã cùng phóng viên của tờ Entertainment Weekly nói về vô số những chủ đề khác nhau, từ trải nghiệm ở giải Grammy, đến những sở thích đời thường. Tuy nhiên, họ trở nên nghiêm túc khi nói về vấn đề sức khỏe tinh thần.

Phóng viên đã hỏi rằng họ cảm thấy chia sẻ nỗi đau thầm kín của mình trong các bài hát và trên mạng xã hội khi làm người nổi tiếng là dễ dàng hay khó khăn hơn so với người thường. Thành viên SUGA trả lời một cách kiên định: “Chúng tôi cho rằng bất cứ ai có cơ hội để lên tiếng về những vấn đề đặc biệt này thì nên tiếp tục nói về chúng nhiều hơn. Nói đến trầm cảm, bạn có thể đi khám bệnh và được chẩn đoán, nhưng bạn không thể biết chắc chắn cho đến khi bác sĩ nói với bạn.”

Anh tiếp tục chia sẻ: “Tôi cho rằng không chỉ mỗi chúng tôi mà kể cả những người nổi tiếng khác, nếu họ chịu nói về những vấn đề sức khỏe tinh thần một cách công khai, thì người ta sẽ dễ dàng nhìn nhận và để ý đến nó hơn. Tôi nghĩ những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng thì nên nói về những chủ đề này nhiều hơn, hãy mang nó ra ánh sáng.”

Trưởng nhóm RM nói thêm: “Đó là lý do chúng tôi tạo nên chủ đề Love Yourself. Chúng tôi không muốn thuyết giáo rằng bạn nên làm việc này hay không được làm việc kia, vì chúng tôi không muốn truyền tải thông điệp của mình theo cách đó. Lấy ví dụ như một bạn Anna đến từ New York, một cậu Marc từ Rio, hay tôi và bạn, tất cả chúng ta đều khác nhau về ngoại hình, sắc tộc, cha mẹ, hoàn cảnh, thời tiết. Khác nhau về tất cả mọi thứ. Chúng ta có cuộc đời khác nhau.”

“Nhưng có nhiều thứ chúng ta không thể tự lựa chọn. Vì thế chúng tôi nghĩ rằng ý nghĩa thật sự của tình yêu bắt nguồn từ việc yêu lấy bản thân mình, chấp nhận những điều trớ trêu và cả số mệnh mà ban đầu chúng ta không được lựa chọn. Vì vậy thay vì thuyết giáo hay ra lệnh ai làm gì, chúng tôi cam kết tự yêu chính mình, và đó là lý do tôi bắt đầu với câu ‘Tôi chỉ là một chàng trai bình thường đến từ một thành phố gần Seoul ở Hàn Quốc’ trong bài phát biểu của mình ở Liên Hợp Quốc.”

Đối với BTS, âm nhạc cũng giống như chiếc cầu nối — và nó có hai đầu. SUGA nói rằng: “Người truyền cho chúng tôi cảm hứng và cho chúng tôi sức mạnh, bình yên và niềm vui chính là fan hâm mộ, vì vậy, chúng tôi luôn ghi nhớ điều này khi làm nhạc, và tôi nghĩ rằng các fan của chúng tôi cũng cảm nhận được sức mạnh tinh thần và niềm vui tương tự khi nghe nhạc.”

Leah Greenblatt (Entertainment Weekly)

Bản dịch của BTS Thread Vtrans

TIN LIÊN QUAN
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.